Công Nghệ

YouTube sẽ cho người dùng biết đã tốn bao nhiêu thời gian cho ứng dụng này

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Mới đây, kênh chia sẻ video lớn nhất thế giới – YouTube vừa bổ sung tính năng cho phép người dùng kiểm tra xem bản thân đã tiêu tốn bao nhiêu thời gian để xem video ứng dụng.

Theo thông báo mới nhất từ YouTube, mục đích chính của tính năng mới này là giúp người dùng nhận thức rõ hơn về thời gian dành cho ứng dụng, từ đó đưa ra quyết định đúng đắn nhằm kiểm soát tốt thời gian.

Khi tài khoản của bạn được cập nhật tính năng mới này, bạn có thể đăng nhập YouTube trên nền tảng website, sau đó bấm vào mục “time watched”. Tại đây, bạn sẽ biết được mình đã tiêu tốn bao nhiêu thời gian trên để xem video vào mỗi ngày hay mỗi tuần cũng như thời gian trung bình mỗi ngày bạn sử dụng.

Tuy nhiên, thống kê này dựa trên lịch sử người xem do đó, nếu lịch sử xem bị vô hiệu hóa, thì người dùng cũng không xem được thời gian sẻ dụng. Bên cạnh đó, video bị xóa khỏi nền tảng hay bất kỳ video nào được xem ở chế độ ẩn danh cũng không được tính vào số liệu thống kê.

Ngoài tính năng hỗ trợ người dùng mới nhất này, YouTube còn được tích hợp thêm tính năng quản lý thông báo YouTube, khả năng cài đặt nhắc nhở thông qua pop-up để bạn biết đã đến lúc dừng xem các kênh yêu thích.

YouTube cũng không phải nền tảng duy nhất cung cấp tính năng giúp người dùng theo dõi thời gian lãng phí cho ứng dụng. Đầu tháng này, Facebook và Instagram đã giới thiệu tính năng quản lý thời gian tương tự. Trong thời gian sắp tới, Apple cũng sẽ ra mắt tính năng này cùng với iOS 12.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất