Công Nghệ

YG bị cáo buộc dùng 'thủ thuật' giúp 'Kill This Love' của BlackPink tăng hạng trên Spotify, nhưng sự thật là gì?

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Ngay sau khi thông tin này xuất hiện trên các diễn đàn trực tuyến, một bộ phận cư dân mạng đã phản đối nhiệt liệt lối chơi không đẹp này của YG.

Ngày 5/4, Black Pink phát hành album Kill This Love cùng MV ca khúc chủ đề cùng tên. Sau 24 giờ, “Kill This Love” đã trở thành MV nhạc Hàn Quốc đạt nhiều lượt xem nhất sau một ngày ra mắt, là MV cao thứ hai thế giới sau một ngày phát hành. Xếp thứ nhất là Thank U, Next của Ariana Grande (55,4 triệu).

Ngoài mảng YouTube, ca khúc “Kill This Love” cũng đứng đầu bảng xếp hạng iTunes tại Mỹ và 32 quốc gia và vùng lãnh thổ khác, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên cũng từ đây, đã có nhiều nghi vấn xuất hiện xung quanh việc phải chăng YG Entertainment đã dùng đến “chiêu trò” để giúp của gà nhà tăng hạng với tốc độ tên lửa.

Cụ thể, một số netizen Hàn Quốc bất ngờ lan truyền một tin đồn cho rằng tất cả những người dùng miễn phí của Spotify đều nhận được một quảng cáo 30 giây không thể bỏ qua. Đoạn quảng cáo này yêu cầu người dùng Spotify phải stream hết 30 giây bài hát “Kill This Love” của BlackPink.

Tin đồn này còn cho rằng việc phát quảng cáo đó cũng được tính vào view chính thức của ca khúc trên Spotify, qua đó tác động đến thứ hạng của bài hát. Những người này tin rằng, chính “thủ thuật mà thứ hạng của “Kill This Love” đã tăng vọt đến 105 hạng trên bảng xếp hạng Spotify.

Ngay sau khi thông tin này xuất hiện trên các diễn đàn trực tuyến, một bộ phận cư dân mạng đã phản đối nhiệt liệt lối chơi không đẹp này của YG. Bên cạnh đó, một số người còn tỏ ra thất vọng vì cho rằng điều này sẽ tạo ra kết quả không công bằng đối với các nghệ sĩ khác.

Spotify đã lên tiếng khẳng định các quảng cáo 30 giây không được tính là view chính thức

Tuy nhiên, rất nhanh chóng, fandom của BlackPink đã phát hiện ra rằng ảnh chụp màn hình quảng cáo 30 giây cho “Kill This Love” trên Spotify chỉ là giả mạo. Đồng thời, cộng đồng BLINK còn khẳng định rằng dù cho quảng cáo này có là thật thì nó cũng sẽ không được tính vào view chính thức của ca khúc.

Trước cuộc tranh luận không hồi kết này, đích thân Spotify đã lên tiếng khẳng định các quảng cáo 30 giây không được tính là view chính thức. Điều này đồng nghĩa với việc thành tích hiện tại của Black Pink thực sự phản ánh chính xác mức độ phủ sóng của họ trên Spotify nói riêng và trên thị trường âm nhạc quốc tế nói chung.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất