Công Nghệ

World Cup 2018 lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu về lượng người xem trực tuyến

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Theo số liệu từ dịch vụ đo lường rating quốc tế Convia, tỷ lệ người xem trực tuyến các trận bóng vòng đấu đầu bảng đã đạt 393 triệu lượt xem, tương ứng với 6,9 tỷ phút xem thông qua 59 triệu ứng dụng streaming không trùng lặp.

Giải bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2018 đã và đang diễn ra rất sôi nổi và căng thẳng khi bắt đầu bước vào trận tứ kết. Tại World Cup năm nay, rất nhiều những bất ngờ đã xảy ra khi các ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch đã lần lượt xách vali về nước như Đức hay Tây Ban Nha, đi cùng với đó là sự vươn lên mạnh mẽ của các đội bóng khác khiến cho giải đấu đang trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Bên cạnh đó, nhờ sự phát triển của công nghệ OTT và dịch vụ livestream, người xem đã có thể dễ dàng theo dõi các trận bóng hơn. Thế nên không quá bất ngờ khi WC 218 đã ghi nhận số lượng người xem trực tuyến kỷ lục.

Theo dịch vụ đo lường rating quốc tế Convia, trong tuần đầu phát sóng, tỷ lệ người xem trực tuyến các trận bóng đã đạt 393 triệu lượt xem, tương ứng với 6,9 tỷ phút xem thông qua 59 triệu ứng dụng streaming không trùng lặp.

Bên cạnh đó, nền tảng đám mây Akamai cũng ghi nhận số lượng streaming các trận đấu vòng loại WC 2018 nhiều hơn 65% so với toàn bộ Thế Vận Hội mùa hè Olympics Rio 2016. Theo Akamai, tỷ lệ streaming cao nhất mà nền tảng này đạt được là 9,7 triệu lượt trong trận Thuỵ Điển gặp Mexico và Hàn Quốc đối đầu Đức. Ngoài ra, theo thống kê của BBC, đã có 3 triệu người xem trong trận Anh gặp Tunisia vào ngày 18/6 trên nền tảng BBC iPlayer.

Dự kiến, tỷ lệ người xem sẽ còn tăng cao hơn nữa trong những trận đấu vòng loại trực tuyến sắp tới.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất