Công Nghệ

VTV đưa tin nhầm về bản quyền ASIAD 2018 làm người hâm mộ mừng hụt

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Vào tối ngày 9/8, nhiều nguồn tin cho biết VTV đã mua thành công bản quyền ASIAD 2018. Đây là thông tin khiến người hâm mộ thể thao Việt Nam như vỡ oà sau tuyên bố đàm phán không thành công do đối tác KJSM "hét giá" quá cao.

Sau khi được đăng tải trên các Fanpage thể thao, thông tin này đã khiến không ít khán giả vui mừng cũng như xen lẫn bất ngờ khi một lần nữa mong mỏi VTV có thể “ghi bàn” vào phút 89, giống như khi mua bản quyền World Cup 2018.

Tuy nhiên, niềm vui ngắn chẳng tày gang, không lâu sau đó Fanpage chính thức của VTV6 đã đăng thông báo có sự nhầm lẫn về việc đưa thông tin tới người hâm mộ cả nước.

Nội dung thông báo của VTV6 như sau: “Tối 9.8.2018, do sơ suất chúng tôi đã thông tin nhầm về việc mua bản quyền phát sóng ASIAD 2018. Chúng tôi xin được đính chính thông tin chính thức như sau: Hiện nay, Ban Thanh thiếu niên chưa nhận được bất cứ thông tin chính thức nào về việc mua bản quyền phát sóng ASIAD 2018.

Khi có thông tin chính thức, Ban Thanh thiếu niên sẽ thông báo tới quý vị khán giả. Chúng tôi thành thật xin lỗi về những sơ suất trong việc trả lời tin nhắn trên và có thể đã làm phiền đến quý khán giả”.

Trước đó, VTV cho biết, đối tác nắm giữ bản quyền phát sóng ASIAD 2018 là KJSMWORLD đang chào mức giá bản quyền phát sóng cao tới mức vài triệu USD và vượt qua khả năng tài chính của đơn vị duy nhất tham gia đàm phán là Đài truyền hình Việt Nam. Do đớ, VTV không có khả năng mua bản quyền của các môn thi đấu của giải đấu này, trong đó có bóng đá. Nhà đài đã rất cố gắng và nỗ lực để phục vụ người hâm mộ, tuy nhiên mọi thứ không diễn ra suôn sẻ.

Nói về những giải pháp khi không thể mua được bản quyền ASIAD 18, trong đó có các trận đấu của U23 Việt Nam, ông Phan Ngọc Tiến - Trưởng Ban Sản xuất các chương trình thể thao VTV từng cho biết, VTV sẽ cử đội ngũ phóng viên, BTV giàu kinh nghiệm và tốt nhất gồm 9 người sang Indonesia để có thể làm các tin tức sâu, phóng sự bên lề đậm nhất để phục khán giả. Đây được xem là cách làm nhằm truyền tải những thông tin kịp thời đến người hâm mộ cả nước.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất