Công Nghệ

Vòng loại U23 châu Á 2020 sẽ được phát trực tiếp trên YouTube và Facebook, nhưng đây là điều bạn cần lưu ý

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Tổng Giám đốc Next Media, Nguyễn Trung Kiên khẳng định bản quyền vòng loại U23 châu Á 2020 tới đây sẽ được bảo vệ chặt chẽ.

Sau khi đàm phán thành công với đối tác nước ngoài để mua bản quyền các trận đấu thuộc Vòng loại Bảng K giải Vô địch U23 châu Á 2020, Công ty Cổ phần Giải pháp Truyền hình Thế hệ mới (Next Media) đã làm việc trực tiếp với Đại diện cấp cao của YouTube và Facebook tại châu Á, để ngăn chặn những hành vi vi phạm bản quyền giải Vô địch U23 châu Á 2020.

Tại vòng loại, U23 Việt Nam nằm ở bảng K cùng U23 Thái Lan, U23 Indonesia và U23 Brunei. (Ảnh: Văn Phong)

Cụ thể, nếu mọi cá nhân, tổ chức tại Việt Nam có hành vi sử dụng YouTube hoặc Facebook để thực hiện livestream lậu hoặc đăng tải video clip mà chưa được sự đồng ý của Next Media đều là hành vi vi phạm bản quyền nghiêm trọng.

Được biết, hai đại diện của YouTube và Facebook tại châu Á đã đồng ý hỗ trợ Next Media thực hiện việc ngăn chặn tình trạng livestream lậu này. Theo đại diện từ YouTube, nền tảng video trực tuyến này sẽ chặn tức thì hoặc khoá các tài khoản đăng tải video, livestream sự kiện U23 châu Á 2020, ngay cả khi clip hoặc luồng tín hiệu trực tiếp mới ở chế độ riêng tư (private). Trong khi đó, đại diện từ Facebook cũng hứa sẽ hỗ trợ U23 châu Á 2020 bằng các giải pháp cho phép phù hợp với các chính sách liên quan đến bản quyền trên Facebook.

Nếu đứng đầu bảng K, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ giành 1 suất dự VCK U23 châu Á 2020 mà không phải quan tâm tới các đội bóng khác. (Ảnh: Văn Phong)

Trong khuôn khổ vòng loại này, Next Media là đơn vị chính thức và duy nhất chịu trách nhiệm tổ chức, phát sóng, phân phối bản quyền, khai thác tài trợ và quảng cáo cho toàn bộ 6 trận đấu. Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) và Đài Truyền hình Kỹ thuật số Việt Nam (VTC) trong khi đó đóng vai trò là đơn vị truyền hình chủ nhà.

Các trận đấu thuộc vòng loại bảng K giải Vô địch U23 châu Á sẽ được phát sóng chính thức trên ba kênh truyền hình là VTC1, VTC3, VOV TV và một kênh phát thanh là VOV. Người hâm mộ cũng có thể đón xem các nội dung bóng đá trên các kênh được tiếp sóng bao gồm Truyền hình Nhân dân, VTV5, K+PM, Bóng đá TV, BTV10 NCM và THVL3. Theo thông tin từ ICTNews, các trận đấu ngoài ra cũng được livestream trên kênh YouTube của VFF, trang Fanpage Next Sports và các ứng dụng OTT.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất