Công Nghệ

Vì sao nam giới không nên để điện thoại ở túi quần?

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Theo các chuyên gia, nếu không muốn bị các bệnh về cột sống hay vô sinh thì bạn hãy dừng ngay thói quen tưởng chừng như vô hại này đi nhé.

Điện thoại là vật bất li thân quan trọng với nhiều người trong thời đại số hiện nay. Đây không chỉ là một công cụ liên lạc thiết yếu hàng ngày, smartphone còn được dùng để giải quyết công việc cũng như là nguồn giải trí bất tận. Do đó, hầu hết những người trưởng thành trên thế giới hiện nay thường có thói quen để điện thoại trong túi quần liên tục. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu trên thế giới đã chỉ ra rằng, đây là thói quen có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người dùng smartphone, đặc biệt là nam giới.

1. Ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng

Theo The Telegraph, một nghiên cứu tại Anh do các chuyên gia hàng đầu về sinh sản đã phát hiện rằng 47% đàn ông để điện thoại trong túi quần đều có chất lượng tinh trùng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nghiên cứu chỉ ra rằng, khi đàn ông đặt điện thoại gần tinh hoàn hoặc để ở một trong hai chân trên cơ thể, những bộ phận này đều bị ảnh hưởng bởi bức xạ điện từ tần số radio (radio frequency energy) gây suy giảm đáng kể lượng tinh dịch, dẫn đến việc khó thụ thai khi quan hệ.

“Nếu bạn thường xuyên phải đi làm hãy để điện thoại ở phần túi áo trước thay vì đặt ở túi quần, bởi việc đặt điện thoại quá gần tinh hoàn có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng tinh binh, thậm chí gây suy giảm một lượng nhiều tinh dịch.” Theo Giáo sư Gedis Grudzinskas chia sẻ.

2. Có hại đến vùng xương chậu

Theo như tiến sĩ Devra Davis, nhà dịch tễ học nổi tiếng của Mỹ khẳng định, sóng điện thoại luôn có tác hại nhất định đến cơ thể con người. Dù cho các hãng sản xuất điện thoại luôn cố gắng giảm đi tác hại của nó bằng cách gán một cái tên “năng lượng tần số vô tuyến”, tuy nhiên đây thực chất vẫn là bức xạ vi sóng. Do đó, bức xạ này có ảnh hưởng tiêu cực đến cơ thể của con người, đặc biệt là ở một số vùng nhạy cảm.

Năm 2009, các nhà nghiên cứu tại Đại học Suleyman Demireli, Thổ Nhĩ Kỳ đã sử dụng kỹ thuật X-quang để theo dõi và chuẩn đoán những bệnh nhân mắc bệnh về xương. Sau khi kiểm tra mật độ xương chậu của 150 người đàn ông, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người thường mang điện thoại gần thắt lưng thường có dấu hiệu xương chậu yếu hơn những người không hoặc ít mang điện thoại bên mình.

3. Là nguyên nhân gây vấn đề cột sống

Theo Gizmodo, việc để điện thoại ở trong túi quần sau chính là nguyên nhân dẫn đến các vấn đề về cột sống. Theo đó, khi bạn ngồi, sự cân bằng cơ thể đã bị nghiêng, bên có điện thoại đã cao hơn một nửa còn lại. Nếu tình trạng này kéo dài, bạn sẽ mắc các bệnh về cột sống như cong vẹo, thoát vị đĩa đệm hoặc nặng hơn là thoái hóa cột sống.

Bên cạnh đó, bạn còn có thể mắc các chứng bệnh liên quan đến hệ thần kinh cột sống như tê chân tay, nhức mỏi kéo dài hoặc tệ nhất là khi vào giai đoạn nặng, các cơn đau có thể lan xuống chân, gây tê liệt, yếu chân, khiến cho người bệnh khi di chuyển khó khăn.

4. Có thể gây ung thư

Vào năm 2011, Tổ chức Y tế thế giới WHO đã liệt điện thoại di động và bất cứ thiết bị không dây nào sử dụng bức xạ vi sóng để kết nối đều thuộc nhóm 2B - tức là có nguy cơ gây ung thư. Theo các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, tỷ lệ mắc ung thư ở các khu vực đặt điện thoại thường xuyên xảy ra nhiều hơn những bộ phận còn lại. Ví dụ điển hình là nhiều nam giới thường mắc ung thư tinh hoàn khi đặt điện thoại ở túi quần thường xuyên.

Tuy nhiên, vào năm 2017, Jonathan Samet - Hiệu trưởng trường Đại học Y tế Công cộng Colorado và cũng là chuyên gia về bức xạ điện thoại thuộc Tổ chức Y tế thế giới đã cho rằng bức xạ điện thoại vẫn chỉ được xếp vào nhóm “một số yếu tố rủi ro” có thể gây ung thư cho con người. Theo ông, vẫn chưa có minh chứng rõ ràng liên quan đến việc sử dụng điện thoại và các bệnh ung thư.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất