Công Nghệ

Vì đoạn video nhí nhố này mà Google đã quyết tâm mua YouTube bằng mọi giá

T. Sơn
Chia sẻ

Hai thanh viên Trung Quốc xuất hiện trong video có lẽ cũng không bao giờ nghĩ rằng mình lại là một phần của thương vụ bạc tỷ giữa Google và YouTube ngày đó.

Video yêu thích nhất của CEO YouTube Susan Wojcicki? Đâu là video khiến Google phải bằng mọi giá mua được YouTube?

Vào năm 2006, Wojcicki là người giám sát mảng video của Google và chịu trách nhiệm cho các thương vụ thâu tóm có liên quan của nó. Lúc này, ông lớn mảng tìm kiếm vô tình để ý tới YouTube, một startup nhỏ và chưa có lợi nhuận tại Thung lũng Silicon, khi Wojcicki xem một đoạn video hai thanh niên Trung Quốc đang hát nhép theo ca khúc nổi tiếng As Long As You Love Me của nhóm nhạc Backstreet Boys.

Đây chính là đoạn video khiến Google nhận ra tiềm năng của YouTube.

Trong đoạn video này, hai thanh niên đã hát nhép theo một cách vô cùng hào hứng và thú vị trong khi bạn cùng phỏng của mình đang làm bài tập ở hậu cảnh. Video này đã khiến nhân sự cấp cao của Google cảm thấy cực kì hài hước, bà chia sẻ trên sân khấu sự kiện Fortune Most Powerful Women Next Gen Summit. (Tuy nhiên, thực tế sau đó nhiều người nhận ra rằng người bạn cùng phòng đang chơi Counter-Strike chứ không phải làm bật tập về nhà như Wojcicki nghĩ).

“Đó chính là đoạn video làm tôi nhận ra ‘Wow, mọi người khắp nơi trên thế giới có thể tạo ra nội dung, và họ không cần phải ở trong một studia nào cả,’” Wojcicki nói.

Một ý tưởng bật lên trong đầu bà và sáu tháng sau khi video đó được tải lên, Wojcicki đã lèo lái Google thâu tóm thành công YouTube với số tiền 1,65 tỷ USD. Đến nay, YouTube chính là nền tảng video lớn nhất hành tinh và là nơi “giết” thời gian của không ít người.

Chia sẻ

Bài viết

T. Sơn

Tin mới nhất