Công Nghệ

Ứng dụng Youtube Kids ra mắt Việt Nam: Có nhiều tính năng giúp ngăn chặn video nhạy cảm không phù hợp trẻ em!

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Sau nhiều bê bối về video dung tục, gây ảnh hưởng tiêu cực đến trẻ em thì mới đây YouTube đã chính thức ra mắt YouTube Kids, ứng dụng xem video trực tuyến với nội dung phù hợp lứa tuổi trẻ em tại Việt Nam.

Trước đó, YouTube Kids đã được ra mắt tại một số quốc gia. Sau thời gian thử nghiệm, ứng dụng này đã chính thức có mặt ở cả hai nền tảng Google PlayiOS tại Việt Nam.

Không riêng gì trẻ em thế giới, trẻ em Việt Nam cũng rất thích những video thiếu nhi, khám phá khoa học trên nền tảng YouTube. Tuy nhiên, YouTube lại là nền tảng video khổng lồ với số lượng đăng tải hàng giờ lên đến vài triệu video, thì việc trẻ em vô tình xem được những nội dung bạo lực, không phù hợp rất dễ xảy ra.

Trước khi YouTube Kids được ra mắt tại Việt Nam, nhiều bậc phụ huynh đã tải về máy ứng dụng YouTube Kids dành cho khu vực nước ngoài. Mặc dù, đa phần các nội dung đều phù hợp với lứa tuổi các bé nhưng chúng đều là ngôn ngữ nước ngoài, gây một số hạn chế nhất định với trẻ em.

Đến với thị trường Việt Nam, YouTube Kids đã được Việt hoá với những nội dung vốn được trẻ nhỏ yêu thích.

Để xác định lứa tuổi phù hợp, YouTube Kids sẽ bắt buộc phụ huynh phải cung cấp thông tin về năm sinh của mình, sau đó là tên, tháng và năm sinh của trẻ.

Phụ huynh cũng có thể toàn quyền quyết định về nội dung mà trẻ sẽ xem bằng cách ẩn khung tìm kiếm.

Trong trường hợp cảm thấy video mang nội dung nhạy cảm, bạo lực và không phù hợp với lứa tuổi trẻ em, phụ huynh có thể nhấn report (báo cáo) những video đó cho Google.

Các nội dung trên YouTube Kids bao gồm Khám phá (Explore), Học tập (Learning), Âm nhạc (Music) và Chương trình (Show). Trong đó, nội dung Học tập sẽ là các video chuyên về chữ cái, cũng như dạy học trực tuyến cho bé; nội dung Âm nhạc sẽ là các video chuyên về các bài hát thiếu nhi; Chương trình sẽ là các video về chủ đề thiếu nhi và Khám phá sẽ là các video về chủ đề khám phá khoa học.

Ngoài ra, phụ huynh cũng có thể thiết lập thời gian cho phép bé xem Youtube Kids trong khoản thời gian nhất định với tính năng hẹn giờ. Khi đến thời gian quy định, ứng dụng sẽ tự động kích hoạt chức năng khóa màn hình của máy.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất