Trong 1 phút tỷ phú Amazon Jeff Bezos có thể kiếm được số tiền mà nhiều người phải làm cả đời mới có

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Tỷ phú Jeff Bezos có thể kiếm được số tiền 149.353 USD/phút, con số mà có người phải làm cả đời mới có.

Sau cuộc ly hôn đắt đỏ nhất lịch sử, Jeff Bezos vẫn giữ vững ngôi vị người giàu nhất hành tinh với khối tài sản 121 tỷ USD.

Theo thỏa thuận ly hôn, vợ cũ của Jeff Bezos - MacKenzie đã giao cho ông toàn bộ cổ phần của bà ở tờ báo Washington Post, công ty hàng không vũ trụ Blue Origin và 75% cổ phần của cả hai tại Amazon. Với việc được chia 25% cổ phần của hai vợ chồng trong Amazon, tương đương 4% cổ phiếu phổ thông đang lưu hành của Amazon, MacKenzie trở thành cổ đông lớn thứ ba ở Amazon và là người phụ nữ giàu thứ ba trên thế giới, với tổng tài sản hơn 35 tỷ USD.

Tỷ phú Jeff Bezos có thể kiếm được số tiền cả đời người chỉ trong 1 phút

Ước tính trung bình tỷ phú Jeff Bezos kiếm ra được 2.489 USD/giây. (Ảnh: Andrew Harrer/Bloomberg)

Theo nguồn tin từ Business Insider, Jeff Bezos chỉ nhận mức lương 81.840 USD/năm ở Amazon, thấp hơn nhiều người làm việc tại Wall Street. Dẫu vậy, tài sản của Bezos phần lớn nằm ở cổ phiếu ở Amazon.

Ước tính trung bình Jeff Bezos kiếm ra được 2.489 USD/giây, tương đương 149.353 USD/phút. Tức là chỉ trong 60 giây, người sáng lập Amazon kiếm được số tiền hơn gấp 3 lần mức thu nhập của một công nhân Mỹ trong một năm (khoảng 46.000 USD). Tính ra, nếu tỷ phú Mỹ Jeff Bezos tiêu 1,2 triệu USD thì cũng tương đương với việc một người bình thường tại Mỹ tiêu 1 USD.

Nguồn tin này cũng cho biết, tỷ phú Jeff Bezos giàu hơn cả Hoàng gia Anh 38% (tổng tài sản ước tính 88 tỷ USD năm 2017), khối tài sản của ông cũng gần bằng với tổng GDP của toàn Angola. Khoảng một nửa GDP của Angola (121 tỷ USD) đến từ sản xuất dầu mỏ.

Thậm chí, khối tài sản này còn lớn hơn tổng GDP 3 quốc gia Iceland, Afghanistan và Costa Rica, trong đó Iceland đạt 31,6 tỷ USD, Afghanistan 22,9 tỷ USD và Costa Rica 64,9 tỷ USD.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất