Tương lai nào ở đâu xa, đây là 9 công nghệ như đến từ năm 3018 mà lại hoàn toàn có thật

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Công nghệ luôn luôn phát triển mạnh mẽ dù đôi lúc bản thân chúng ta cũng không thể nhận ra tốc độ ấy nhanh đến mức nào.

Nếu bạn vẫn đang tự hỏi hôm nay khác gì so với hôm qua, hôm kia, tháng trước,.. thì đây chính là câu trả lời, về những công nghệ không tưởng đang được uơm mầm, có khả năng trở thành hiện thực không lâu sắp tới.

Taxi bay: Dù vẫn còn trong giai đoạn thực nghiệm, nhưng các chuyên gia tại Nhật Bản tin rằng quốc gia này đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ giao thông vào năm 2020, với sự xuất hiện của hàng loạt taxi bay. Với phát minh này, chúng ta có thể hy vọng ùn tắc sẽ biến mất hoàn toàn và con người sẽ có nhiều lựa chọn hơn khi di chuyển.

Nhà in 3D: Ngôi nhà in 3D đầu tiên trên thế giới hiện đang ở Texas, được xây dựng bởi công ty ICON chỉ trong vòng 24h đồng hồ, với chi phí là $4.000 (chưa đến 100 triệu đồng). Sau thử nghiệm thành công này, nhà chức trách Mỹ đã cho phép sử dụng công nghệ in 3D vào xây dựng hàng loạt.

Khung gỗ Slow Dance: là một thiết bị được bố trí dải đèn LED bên trong. Bất kì vật thể nào đặt trong khung này đều tạo hiệu ứng chuyển động siêu chậm. Những cứ tưởng đây là một ma thuật, nhưng thực chất đó chỉ là hiệu ứng ảo ảnh thị giác được tạo ra bởi dải đèn LED nháy sáng 80 lần/giây.

Quần áo phù hợp với mọi thời tiết: Nhóm các nhà khoa học đa quốc gia có tên là Otherlab đã tạo ra một loại vải sợi có khả năng phù hợp cho cả 2 mùa đông và hè. Loại vải này tự nhận biết sự thay đổi nhiệt độ môi trường, tự động giảm cách nhiệt khi nóng và tăng cách nhiệt khi thời tiết lạnh.

Thiết bị lưu trữ có bộ nhưng trong lớn hơn nhưng kích thước lại nhỏ hơn: Vài thập kỷ trước, con người đã phải sử dụng đến những chiếc đĩa mềm thô kệch nhưng dung lượng chỉ vài trăm kilobyte. Tuy nhiên, với những chiếc thẻ nhớ, USD bây giờ, con người đã có thể cầm nắm chúng dễ dàng dù có dung lượng lưu trữ cực khủng.

Drone được dùng thay người mẫu catwalk: Thương hiệu thời trang đầu tiên sử dụng máy bay không người lái để trình diễn thời trang là Dolce & Gabbana. Nhà mốt Ý này đã sử dụng drone để trình diễn mẫu túi xách trong bộ sưu tập đầu năm nay.

Pizza in 3D: Công nghệ in 3D đang dẫn thay đổi cuộc sống của các bà nội trợ Mỹ. Một số hộ gia đình hiện tại đã sở hữu những cỗ máy in 3D, cho phép họ in ra… chocolate và bánh pancake. Ngoài ra còn có một thiết bị mới có thể in bánh ngọt, bánh ravioli, bánh quy và thậm chí cả bánh pizza.

Người khiếm thị đã có thể thưởng thức nghệ thuật thực tế ảo: Đầu năm 2018, tại Prague đã diễn ra một triển lãm nghệ thuật thử nghiệm công nghệ thực tế ảo nhằm giúp những người khiếm thị có thể thưởng thức nghệ thuật. Các nhà phát triển đã tạo ra hàng loạt mô hình 3D của những bức tượng nổi tiếng như David hay Venus de Milo. Bằng một đôi găng tay đặc biệt, người khiếm thị sẽ cảm nhận được sự khác biệt giữa các vật liệu khác nhau.

Thiết bị nhận diện thú cưng: Arkaitz Garro, kỹ sư phần mềm đến từ Amsterdam,Hà Lan đã tạo ra thiết bị giúp nhận diện thú cưng, qua đó cho phép chú mèo Bobis của anh ta vào nhà. Thiết bị này bao gồm một cảm biến chuyển động và camera ghi lại hình ảnh, sau đó gửi đến máy chủ. Nếu hình ảnh trùng khớp, Garro sẽ nhận được thông báo rằng Bobis đang đứng ngoài cửa.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất