Công Nghệ

Tumblr ra lệnh cấm nội dung 18+, người dùng đồng loạt đòi xoá luôn tài khoản

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Thay đổi mới nhất của Tumblr đang khiến rất nhiều người dùng vô cùng phẫn nộ, một làn sóng đòi tẩy chay hàng loạt ứng dụng đã hơn 10 năm tuổi này đang diễn ra vô cùng mạnh mẽ.

Hôm nay, Tumblr vừa chính thức ra lệnh cấm vĩnh viễn tất cả các nội dung người lớn khỏi nền tảng của mình kể từ ngày 17/12 tới đây. Được biết, đây là động thái mới nhất của mạng xã hội này sau khi ứng dụng Tumblr bị gỡ bỏ khỏi kho ứng dụng App Store của Apple.

Bắt đầu từ sáng nay, Tumblr đã gửi thông báo trên ứng dụng lẫn email tới người dùng về sự thay đổi này. Các bài đăng có nội dung người lớn cũng bị gắn cờ nếu thuật toán của Tumblr nhận diện được những yếu tố khoả thân, gợi dục,… Thay đổi này đã khiến rất nhiều người dùng Tumblr vô cùng phẫn nộ và đòi tẩy chay hàng loạt ứng dụng đã hơn 10 năm tuổi này.

Tất cả những gì nhân viên của Tumblr làm là phá hoại mạng xã hội này thôi.

12 cung hoàng đạo nghĩ gì sau đợt thanh lọc yếu tố 18+ này của Tumblr: Một từ thôi “tệ”.

Logo của Tumblr trước và sau khi cấm hết bài đăng 18+.

Còn lại gì sau ngày 17/12 (Ngày lệnh cấm vĩnh viễn tất cả các nội dung người lớn khỏi nền tảng của Tumblr chính thức có hiệu lực).

Nếu bạn có ý định ngừng sử dụng Tumbrl, hãy xoá luôn tài khoản để họ biết mặt.

Tumblr sau khi chính thức công bố thay đổi chính sách vào ngày 17/12: Một nơi chẳng có gì tốt đẹp.

Bên cạnh doạ tẩy chay, nhiều người dùng đã mở chiến dịch ký tên nhằm phản đối thay đổi này của Tumblr trên trang Change.org.

Theo quy định của Tumblr, các blog người lớn sẽ chỉ còn vài ngày để tải về toàn bộ nội dung của mình trước khi lệnh cấm của Tumblr có hiệu lực. Do đó, nhiều người dùng Tumblr cũng đang chỉ cách để bạn bè của mình có thể chuyển nội dung trên blog của mình sang cách nền tảng khác như Soup.io, TypePad, Jux,…

Kể từ khi được thành lập vào năm 2007, Tumblr đã được biết đến như mạng xã hội 18+ thu hút một lượng lớn người dùng. Trong những năm gần đây, Tumblr đã nỗ lực quản lý nền tảng của mình bằng cách tung ra tính năng an toàn Safe Mode nhưng dường như lại không thu được kết quả như kỳ vọng.

CEO hiện tại của Tumblr, Jeff D’Onofrio cho biết: “Chúng tôi đã suy nghĩ một cách nghiêm túc về tương lai của Tumblr, và chúng tôi nhận ra rằng để tiếp tục phát triển, chúng tôi cần phải thay đổi.”

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất