Công Nghệ

Tựa game 'made in Vietnam' 7554, lấy bối cảnh chiến thắng Điện Biên đang được tặng miễn phí

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Trong game, người chơi được vào vai những người lính của Quân đội Nhân dân Việt Nam để tham gia các trận trận chiến ác liệt.

Trên fanpage Facebook chính thức của mình, nhà phát triển Hiker Games cho biết sẽ gửi tặng cộng đồng game thủ Việt Nam phiên bản 7554 hoàn toàn miễn phí.

Theo ông Nguyễn Tuấn Huy, giám đốc Hiker Games, quyết định này được đưa ra nhân dịp kỷ niệm 65 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2019) cũng như kỷ niệm 10 năm làm game của công ty.

Chỉ sau gần một giờ, thông báo của nhà sản xuất đã nhận được cả nghìn lượt like và hàng trăm lượt bình luận, chia sẻ.

Thông tin trên ngay lập tức được lan truyền mạnh mẽ trong cộng đồng game thủ nói riêng và người dùng Internet ở Việt Nam nói chung. Hầu hết mọi người đều cảm thấy vui mừng và bất ngờ vì đã có thể trải nghiệm trò chơi mình từng mong ước.

Bên cạnh đó, một số người dùng hi vọng nhà phát triển có thể đưa trò chơi này lên các nền tảng như Steam hay hệ máy console. Tuy nhiên, đại diện Hiker Games cho biết không thể thực hiện mong muốn này do mã nguồn của game đã quá cũ.

7554 là trò chơi điện tử thể loại bắn súng góc nhìn thứ nhất có đồ hoạ 3D đầu tiên của Việt Nam, do công ty Emobi Games (nay đổi tên thành Hiker Games) phát triển. Trò chơi gây nhiều chú ý trong cộng đồng người chơi Việt do lấy bối cảnh là cuộc chiến tranh Đông Dương, đưa người chơi sống lại những khoảnh khắc hào hùng của các chiến sĩ Việt cùng đồng đội xả thân mình bảo vệ đất nước trong cuộc chiến chống thực dân Pháp.

Trong game, người chơi được vào vai những người lính của Quân đội Nhân dân Việt Nam để tham gia các trận trận chiến ác liệt. Các màn chơi cũng phản ánh chân thực góc nhìn của những người lính Việt trong cuộc chiến này, cũng như những gì chiến tranh mang đến.

Dù được cho là một sản phẩm thất bại về mặt thương mại, nhưng 7554 vẫn để lại ấn tượng trong lòng người chơi Việt vì đã tái hiện được phần nào những khoảnh khắc máu lửa và đầy căng thẳng của chiến tranh bảo vệ tổ quốc vào những năm 1946-1954 của cha ông.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất