Công Nghệ

Trước khi mua bất kỳ thứ gì trên Amazon dịp Black Friday, hãy kiểm tra ngay món hàng qua 2 trang web hữu ích này

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Để tránh phải những quả lừa giảm giá ảo, bạn hãy kiểm tra trước những món hàng mình muốn đặt mua qua 2 trang web sau đây.

Là một trong những website bán hàng trực tuyến lớn nhất thế giới với hàng tỷ sản phẩm, do vậy, Black Friday trên Amazon được người tiêu dùng toàn thế giới mong đợi. Black Friday năm nay sẽ chính thức diễn ra từ khoảng 16-17h ngày 23/11 với hàng ngàn deal “bom tấn” giảm 70% - 90% trên Amazon.

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý không phải thứ gì trên Amazon cũng tốt như quảng cáo. Để săn sale được chất lượng, đây là 2 trang web bạn không thể bỏ qua.u

1. Camelcamelcamel (CCC)

Khi thấy một món hàng giảm giá hấp dẫn, nhiều người sẽ không ngần ngại mà thanh toán luôn kẻo lỡ. Tuy nhiên, đây là điều hoàn toàn không nên vì có thể đây chỉ là món hàng đang giảm giá ảo. Để biết được chính xác deal này có ngon thật sự bạn cần nhờ đến CCC, trang web có khả năng theo dõi giá trị của một mặt hàng trôi nổi trên Internet được nhiều tín đồ mua sắm ưa chuộng. Chỉ cần copy đường link mua hàng và dán lên CCC, bạn sẽ biết ngay giá trị của thứ bạn định mua đã từng được đặt giá như thế nào.

Ví dụ: Amazon hiện đang có giá cực hời khi mua màn hình Dell: chiếc màn hình được bán với giá $199, tiết kiệm tới $150 (43%).

Tuy nhiên, khi dán đường link vào CCC, bạn sẽ thấy rằng mức giá $199 đã từng xuất hiện vài lần trong quá khứ. Và trên thực tế, mức giá của chiếc màn hình thường dao động ở mức $210 - $220. Tức là nếu mua với giá $199, bạn chỉ tiết kiệm được khoảng $10 - $30, thay vì $150 như quảng cáo.

Đây thực chất là một chiêu trò giảm giá ảo rất hay được các nhãn hàng áp dụng trong mùa sale: đẩy giá trị của sản phẩm lên và sale xuống, vừa giúp cho khách hàng cảm thấy hời, vừa đảm bảo lợi nhuận cho người bán.

2. Fakespot 

Ngoài bán hàng, Amazon trên thực tế còn là một nơi trao đổi hàng hóa. Người dùng có thể trực tiếp đăng bán những sản phẩm của mình đã sử dụng, và mức giá tuỳ theo chất lượng sản phẩm và bản thân họ đề ra.

Muốn biết chất lượng món hàng như thế nào thì tương tự như CCC, chỉ cần dán link mua hàng vào trong Fakespot, bạn sẽ biết được độ tin cậy của người bán là như thế nào.

Như deal màn hình chúng ta nêu trên, khi dán vào Fakespot, ta sẽ nhận lại được đánh giá mức A. Mức độ tin cậy sẽ giảm dần, từ A, B, C, D và F, tức là ta có thể tin tưởng mặt hàng định mua là hàng thật, không bị lừa.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất