Công Nghệ

Trải nghiệm nhanh camera Galaxy A8 Star: Chụp xoá phông ấn tượng, hỗ trợ nhiều tính năng chụp ảnh đáng giá!

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Được đánh giá là camera có chất lượng tốt nhất trong phân khúc và tầm giá, thế nên không quá ngạc nhiên với chất lượng ảnh chụp cùng những trải nghiệm sử dụng tốt mà Galaxy A8 Star mang lại.

Sở hữu nhiều cái nhất về camera trong dòng Galaxy A đồng thời thừa hưởng nhiều tính năng từ đàn anh Galaxy S9+ cao cấp hơn, A8 Star hứa hẹn khả năng chụp ảnh đáng nể trong phân khúc cận cao cấp hiện nay.

Camera trước 24 MP với nhiều tính năng mới

Không nhiều smartphone hiện tại sở hữu camera trước độ phân giải cao tới 24 MP, điều này đem lại nhiều chi tiết hơn cho bức ảnh selfie và trong một số trường hợp cần in ấn kích thước lớn người dùng có thể an tâm dùng ảnh từ chiếc Galaxy A8 Star chụp ra.

Tương tự bộ đôi Galaxy A8/A8+ ra mắt trước đó, A8 Star cũng được sở hữu chế độ selfie xóa phông Live Focus. Không cần tới hai camera như những người anh em tuy nhiên trong điều kiện ánh sáng tốt, máy cho ra ảnh xóa phông khá ổn, mặc dù các chi tiết khó như tóc vẫn bị lẹm vào khá nhiều.

Có khả năng xóa phông tuy nhiên do không được trang bị camera kép như Galaxy A8/A8+ nên ảnh A8 Star không thực sự xuất sắc như những người anh em của mình

Mặc định Smart Beauty được bật sẵn, người dùng sẽ không cần quá bận tâm nhiều nhưng vẫn luôn có được các bức ảnh selfie đẹp

Điểm mới nổi bật trên đại diện cao cấp nhất dòng Galaxy A của Samsung chính là sự hiện của hai chế độ Smart Beauty và Pro Lighting. Smart Beauty sẽ tự động nhận diện gương mặt người dùng và tùy chỉnh để người dùng có được bức ảnh selfie đẹp nhất. Thực tế trải nghiệm cho thấy chế độ này hoạt động hiệu quả, khuôn mặt chủ thể được làm đẹp trong tích tắc nhưng vẫn giữ được độ tự nhiên cần thiết.

Ảnh chưa bật chế độ Smart Beauty

Ảnh đã bật Smart Beauty, gương mặt người chụp giờ đây đẹp với làn da được xử lý mềm mại, xóa hết các khuyết điểm nhưng vẫn giữ được độ sắc nét và tự nhiên.

Pro Lighting là một tùy chọn khá hay về việc thêm ánh sáng trong những trường hợp chênh sáng hay ánh sáng không đều, giúp gương mặt người chụp nổi bật hơn. Mặc dù máy cũng có HDR giúp bù sáng phần nào nhưng sự xuất hiện của Pro Lighting như một giải pháp mới để bức ảnh selfie giờ đây có ánh sáng đẹp và lung linh hơn trong mọi lúc.

Chế độ Pro Lighting cung cấp 4 tùy chọn hướng bổ sung ánh sáng cho ảnh cùng thanh điều chỉnh cường độ. Người dùng có thể tùy chỉnh để có bức ảnh ưng ý nhất

Bức này chưa bật Pro Lighting, phía góc trái gương mặt thiếu sáng nên bức ảnh có tương phản khá gắt, thiếu đi độ mềm mại cần thiết đối với ảnh chân dung

Khi bật chế độ mới này trên Galaxy A8 Star lên, ánh sáng trên gương mặt chủ thể sáng đều, trở nên nổi bật và mềm mại hơn

Camera kép sở hữu nhiều tính năng chụp hình đáng giá

Cụm camera kép có độ phân giải lần lượt 24 MP và 16 MP, khẩu độ F/1.7 của Galaxy A8 Star cũng tỏ ra không kém cạnh với người anh em phía trước. Samsung đã khéo léo mang các chế độ chụp ảnh mạnh mẽ trên chiếc Galaxy S9+ cao cấp như xóa phông, Art Bokeh giúp việc lưu giữ các khoảnh khắc đẹp hằng ngày trên A8 Star dễ dàng và thú vị hơn.

Cụm camera kép phía sau sở hữu khẩu độ lớn F/1.7 không chỉ giúp xóa phông đẹp hơn mà còn đảm bảo khả năng chụp trong điều kiện thiếu sáng

Trải nghiệm nhanh cho thấy bộ đôi camera phía sau hoạt động hiệu quả trong việc bắt nét đối tượng và xóa phông. Điều này có được nhờ camera khẩu độ lớn F/1.7 cũng như thuật toán xử lý rất tốt của hãng smartphone số một thế giới hiện nay.

So với camera trước, cụm camera kép phía sau nhận diện và xóa phông tốt hơn, các chi tiết khó như tóc không bị xử lý nhầm quá nhiều

Bức ảnh cho thấy khả năng chụp cận cảnh của A8 Star khá tốt, phần bông hoa và phông nền phía sau được tách bạch rõ ràng, màu sắc tươi tắn, đẹp mắt

Điểm làm các bức ảnh chụp xóa phông trên Galaxy A8 Star cuốn hút và nổi bật hơn các sản phẩm cùng phân khúc khác chính nhờ tính năng Art Bokeh thừa hưởng từ Galaxy S9+. Cách sử dụng hết sức đơn giản khi với những ảnh chụp xóa phông bằng chế độ Lấy Nét Động sở hữu nhiều bokeh tròn lớn sẽ có thêm tùy chọn Điều Chỉnh Độ Mờ Hậu Cảnh trong trình xem lại ảnh.

Ảnh xóa phông nếu có các bokeh mảng lớn sẽ có thêm tùy chọn để áp dụng tính năng Art Bokeh

Người dùng dễ dàng chọn nhiều hình dạng bokeh khác nhau cũng như tùy chỉnh mức độ xóa phông sao cho đẹp và vừa ý nhất

Máy cung cấp nhiều dạng bokeh đẹp mắt như ngôi sao, trái tim, … Điều này làm việc chụp ảnh xóa phông với A8 Star giờ đây cũng thú vị không kém các smartphone cao cấp của Samsung hiện tại, đồng thời là sự đơn giản, nhanh chóng trong cách thực hiện.

Bokeh hình trái tim rất thích hợp để “lấy lòng” các nàng

Bokeh hình ngôi sao cũng đặc sắc và nhiều tạo ấn tượng mạnh so với dạng bokeh tròn thường thấy

Những trải nghiệm ban đầu với bộ đôi camera trước sau trên Galaxy A8 Star mang nhiều màu sắc tươi mới cho một sản phẩm ở phân khúc cận cao cấp. Trang bị nhiều tính năng mới hay ho như Smart Beauty, Pro Light hay thừa hưởng từ đàn anh cao cấp hơn giúp đây là mẫu smartphone xứng đáng nhận nhiều sự chú ý trong thời gian tới.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất