Công Nghệ

Tin buồn dành cho những ai đang trông đợi tính năng thêm phụ đề 'thần thánh' Live Caption của Google

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Tính năng thêm phụ đề Live Caption sẽ chỉ sử dụng được trên các thiết bị Android cao cấp, do tác vụ này tiêu tốn nhiều RAM và bộ nhớ để hoạt động.

Tại hội nghị các nhà phát triển I/O 2019 diễn ra vào đầu tuần này, Google đã ra mắt một tính năng vô cùng ấn tượng có tên là Live Cation, giúp thêm phụ đề vào “tất tần tật” nội dung đa phương tiện như video, nhạc,… Tuy nhiên, theo đại diện của Google chia sẻ với VentureBeat mới đây, Live Caption sẽ không được phát hành rộng rãi.

Tính năng thêm phụ đề Live Caption

Live Caption chỉ sử dụng được trên các thiết bị Android cao cấp, do tác vụ này tiêu tốn nhiều RAM và bộ nhớ để hoạt động

Cụ thể, Giám đốc sản phẩm trợ năng của Google - Android Brian Kemler cho biết rằng, Live Caption chỉ sử dụng được trên các thiết bị Android cao cấp, do tính năng này yêu cầu thiết bị phải có nhiều RAM và bộ nhớ để hoạt động.

Được biết, danh sách thiết bị hỗ trợ Live Caption sẽ được công bố khi hệ điều hành Android Q chính thức được ra mắt.

Tính năng thêm phụ đề Live Caption

Live Caption khi được kích hoạt sẽ tự động dịch và thêm phụ đề vào bất cứ video hoặc bài hát đang phát trên smartphone của bạn

Dành cho những ai chưa biết, tính năng Live Caption khi được kích hoạt sẽ tự động dịch và thêm phụ đề vào bất cứ video hoặc bài hát đang phát trên smartphone của bạn. Tính năng này có thể hoạt động được trên bất kỳ ứng dụng nào mà bạn đang sử dụng, như YouTube, Instagram,… hoặc hỗ trợ cả các cuộc gọi video qua Skype và Google Duo.

Đáng chú ý, bạn không cần phải sử dụng Internet cho Live Captions, tính năng này hoạt động nhờ vào kỹ thuật machine learning trên điện thoại.

Các dòng phụ đề xuất hiện trong một khung đen và bạn có thể di chuyển khung này trên khắp màn hình và đặt ở bất cứ nơi nào bạn cảm thấy thuận tiện nhất. Đáng chú ý, Live Captions vẫn hoạt động được dù bạn không bật volume trên điện thoại, nó có thể phân tích dữ liệu từ nguồn phát. Tuy nhiên, các phiên bản dịch thuật sẽ không thể lưu lại.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất