Công Nghệ

TikTok bị phạt số tiền khủng vì thu thập thông tin trẻ em trái phép

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Mới đây, Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ công bố mức phạt 5,7 triệu USD cho ứng dụng TikTok vì vi phạm Đạo luật bảo vệ trẻ em trực tuyến.

Cụ thể, theo tuyên bố của Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC), TikTok đã thu thập thông tin của trẻ em dưới 13 tuổi gồm thông tin về email và tên mà không có sự đồng ý của cha mẹ.

Chủ tịch FTC Joe Simons cho biết: “Khoản tiền phạt kỷ lục này sẽ là lời nhắc nhở cho tất cả các dịch vụ trực tuyến và các website đang dành cho trẻ em. Chúng tôi sẽ không tha cho bất cứ công ty nào dám phớt lờ luật pháp.”

Theo Đạo luật bảo mật trực tuyến dành cho trẻ em (COPPA) đã được thông qua hơn hai thập kỷ trước, các trang web và dịch vụ trực tuyến, bao gồm cả ứng dụng đều bị giới hạn thu thập, sử dụng và tiết lộ thông tin về trẻ em. Tuy nhiên, TikTok còn nghiễm nhiên để mặc định thông tin này cho tất cả người dùng có thể nhìn thấy tiểu sử, tên, hình ảnh và video của người dùng, trong đó có trẻ em.

Về phía mình, TikTok cho biết công ty đang cập nhật những thay đổi để phù hợp hơn với trẻ em ở Mỹ theo hướng dẫn của FTC. Theo đó, TikTok sẽ không cho phép người dùng chia sẻ thông tin cá nhân và hạn chế nội dung và tương tác từ người dùng trẻ em.

TikTok thuộc sở hữu của ByteDance ở Trung Quốc. Ứng dụng đang có 500 triệu người dùng có hoạt động hằng tháng. Tại Mỹ, TikTok là ứng dụng mạng xã hội được tải xuống nhiều nhất trong tháng 12.2018, vượt Facebook Messenger, Snapchat, Instagram và Facebook, theo hãng dữ liệu thị trường ứng dụng App Annie.

TikTok có một kho thư viện khổng lồ về các bài nhạc và các hiệu ứng âm thanh để người dùng lựa chọn nhập vai. Ứng dụng tích hợp vô số hiệu ứng đặc biệt, âm nhạc và sticker bằng công nghệ AI, tạo nên sự sống động cho video thông qua việc sử dụng phần mềm nhận diện chuyển động của cơ thể. Một trong các tính năng được người dùng ưa thích nhất trên ứng dụng này là hát nhép.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất