Công Nghệ

Tiết lộ chi tiết bất ngờ về vụ rơi máy bay Boeing 737 MAX 8 khiến 157 người thiệt mạng tại Ethiopia

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Vào hôm 7/3, phi công từng điều khiển chiếc máy bay xấu số Boeing 737 MAX 8 đã thông báo cho các hành khách về sự cố với một trong các động cơ của máy bay.

Vào hôm qua (10/3), Thế giới lại chấn động trước thông tin chiếc máy bay Boeing 737 Max-8 cuả hãng hàng không Ethiopian Airlines gặp nạn khi đang trên hành trình từ Addis Ababa (Ethiopia) đến Nairobi (Kenya) khiến 157 người thiệt mạng.

Mới đây, tờ Times of Israel đã dẫn lời Đại sứ Israel tại Nam Sudan - Hanan Godar tiết lộ về một chi tiết bất ngờ có liên quan đến chiếc máy bay xấu số Boeing 737 MAX 8 này.

Hãng hàng không Ethiopian Airlines đã đặt hàng 30 máy bay 737 MAX 8 từ Boeing và đã nhận 5 chiếc. (Ảnh: Reuters)

Cụ thể, Đại sứ Israel tại Nam Sudan - Hanan Godar tiết lộ ông đã từng ngồi trên chiếc máy bay này hôm 7/3 trong chuyến bay từ Addis Ababa, Ethiopia tới Tel Aviv, Israel. Lúc trước khi cất cánh, phi công đã thông báo cho các hành khách về sự cố với một trong các động cơ của máy bay.

“Chúng tôi sẽ vận hành thử một động cơ của chiếc máy bay này để xem nó có hoạt động được nữa hay không. Nếu nó chạy được, chúng tôi sẽ tiếp tục khởi động các động cơ khác”, Đại sứ Israel tiết lộ.

Tuy nhiên, sau quá trình kiểm tra và thử nghiệm, chiếc máy bay này cuối cùng cũng được phép khởi hành và đã hạ cánh an toàn xuống Tel Aviv, sau đó trở về Addis Ababa hôm 7/3. Dù nguyên nhân khiến chuyến bay ET302 của hãng Ethiopian Airlines gặp nạn hôm 10/3 vẫn chưa được xác định, tuy nhiên Đại sứ Israel cho rằng nguyên nhân có thể liên quan đến sự cố về động cơ trước đó.

Đồ đạc còn sót lại của nạn nhân tại hiện trường vụ tai nạn, cách thủ đô Addis Ababa của Ethiopia khoảng 50 km. (Ảnh: Quartz)

Về phía hãng hàng không có chuyến bay gặp nạn Ethiopian Airlines, Giám đốc điều hành của hãng là Tewolde Gebremariam đã khẳng định “không có sai sót nào trước chuyến bay”.

Sự cố này được cho là khá giống với vụ máy bay của hãng Lion Air rơi xuống biển Java ở Indonesia hồi tháng 10/2018. Theo chuyên trang theo dõi máy bay Flightradar 24, chuyến bay JT610 liên tục tăng giảm độ cao rồi lao xuống chỉ 13 phút sau khi cất cánh. Trong khi đó, chuyến bay ET302 giảm độ cao từ 2.400 m xuống 2.100 m, rồi vọt lên 2.600 m trước khi rơi, và cũng sử dụng chiếc Boeing 737 MAX 8.

Ethiopian Airlines được xem là hãng hàng không lớn nhất châu Phi và có lịch sử an toàn hàng không tốt. Lần duy nhất máy bay của hãng gặp nạn là vào năm 2010, khi một chiếc Boeing 737-800 lao xuống biển Địa Trung Hải khiến 90 người, gồm 82 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn, thiệt mạng.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất