Công Nghệ

Thuê bao trả sau Viettel, VinaPhone, MobiFone đã có thể 'chuyển mạng giữ số' từ hôm nay

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Giá dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số của cả ba nhà mạng VinaPhone, Viettel và MobiFone là 60.000 đồng.

Những ngày gần đây, Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) và các nhà mạng đã bắt đầu triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số. Việc chuyển đổi này giúp người dùng di động có thể tự ý chuyển đổi giữa các nhà mạng mà không phải thay đổi số thuê bao.

Trước mắt thì dịch vụ chuyển mạng giữ số sẽ được áp dụng cho các thuê bao trả sau, sau đó (từ 01/01/2019) sẽ tiếp tục mở rộng cho các thuê bao toàn mạng theo đúng lộ trình của Bộ Thông tin và Truyền thông. Và kể từ đầu năm 2019, nhà mạng Vietnamobile mới cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số cho thuê bao trả sau và trả trước.

Để triển khai kế hoạch chuyển mạng giữ nguyên số di động, bắt đầu từ hôm nay (16/11), các thuê bao trả sau của 3 nhà mạng là Viettel, VinaPhone và MobiFone sẽ bắt đầu có thể đổi chéo cho nhau.

Đối với thuê bao trả sau: Thuê bao phải đang hoạt động 2 chiều, không nợ cước. Trường hợp có sử dụng các gói cước có cam kết thì phải chờ tới hết thời hạn này.

Đối với các thuê bao trả trước: Thuê bao phải tiến hành đăng ký thông tin chính chủ, đang hoạt động hai chiều (nghe, gọi) và chờ tới sau ngày 01/01/2019.

Được biết, giá dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số của Viettel và MobiFone là 60.000 đồng. Vào sáng nay, nhà mạng VinaPhone cũng đã công bố mức giá cho dịch vụ chuyển mạng là 60.000 đồng.

Dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số là chủ trương mới của Bộ TT&TT nhằm tăng tính cạnh tranh cho thị trường viễn thông. Chính sách này buộc các nhà mạng phải chuyển sang cạnh tranh về chất lượng thay vì cạnh tranh về giá.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất