Công Nghệ

'Thử thách 10 năm' Samsung Galaxy S trước giờ G 'bom tấn' Samsung Galaxy S10 trình làng

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Vào ngày 20/2 tới đây, Samsung Galaxy S10 sẽ trình làng. Đây là chiếc điện thoại đánh dấu hành trình 10 năm của dòng máy Samsung Galaxy S trên thị trường smartphone.

Mới đây, người dùng mạng xã hội tại Việt Nam đang tỏ ra khá hào hứng với trào lưu “thử thách 10 năm” (#10yearchallenge). 10 năm không phải là một khoảng thời gian quá dài nhưng cũng không hẳn là một khoảng thời gian ngắn nhưng nó đủ để mang lại rất nhiều sự thay đổi. Cận kề thời điểm Samsung Galaxy S10, một trong những smartphone đáng chú ý nhất đầu năm 2019, trình làng, hãy cùng nhìn lại những thay đổi của dòng máy này suốt 10 năm qua.

Samsung Galaxy S

Chiếc Samsung Galaxy S đầu tiên được trình làng vào năm 2010 và nó nhanh chóng chứng tỏ rằng mình là một chiếc điện thoại đắt khách. Thực tế, Samsung đã bán được hơn 20 triệu máy Samsung Galaxy S, đặt nền móng vững chắc cho sự phát triển của dòng Samsung Galaxy S trong tương lai.

Về mặt thông số cấu hình, Samsung Galaxy S là một “con quái vật” ở thời điểm nó ra mắt. Máy theo đó được trang bị màn hình Super AMOLED 4 inch độ phân giải 480 x 800 pixel cùng với đó con chip Hummingbird 1 GHz và RAM 512 MB cùng bộ nhớ trong 16 GB (có thể mở rộng thêm tối đa 32 GB). Một số thông số khác cũng có trên chiếc điện thoại này bao gồm camera sau 5 MP, camera trước 0,3 MP và pin dung lượng 1.500 mAh.

Mặc dù ở thời điểm năm 2010, Samsung đã có một số mẫu smartphone có thân máy kim loại Samsung Wave. Thế nhưng dòng Samsung Galaxy S lại bắt đầu với một thân máy cấu thành từ nhựa. Samsung Galaxy S không phải một chiếc điện thoại hoàn hảo nhưng dẫu sao đi chăng nữa nó vẫn được nhiều trang công nghệ đánh giá là một trong những chiếc điện thoại tốt nhất của năm 2010.

Samsung Galaxy S II

Thiết bị kế nhiệm Samsung Galaxy S, Samsung Galaxy S II, tiếp tục tiếp nối thành công mà Samsung đã đạt được trong năm 2010. Thực tế, Samsung chỉ cần 55 ngày để có thể bán được 3 triệu máy Galaxy S II trên toàn thế giới và khi chiếc điện thoại này lên kệ được 5 tháng, con số này tăng lên 10 triệu máy. Bên cạnh đó, Samsung Galaxy S II cũng được bầu chọn là “Smartphone của năm” tại MWC 2012.

So với Samsung Galaxy S, Galaxy S II vẫn sử dụng thân máy cấu thành từ nhựa, tuy nhiên ngoại hình của thân máy có phần cứng cáp và nam tính hơn khá nhiều. Điểm đáng nói nhất về thân máy của chiếc điện thoại này nằm ở chỗ nó là điện thoại mỏng nhất thế giới ở thời điểm ra mắt (8,49 mm). Trải nghiệm đáng giá trên Galaxy S II ngoài ra còn nằm ở công nghệ màn hình Super AMOLED Plus trên một màn hình có kích thước 4,3 inch với khả năng hiển thị tốt hơn, độ sáng cao hơn trong khi lại tiêu tốn ít hơn 18% điện năng so với những gì đã có trên Galaxy S II mặc dù độ phân giải vẫn được giữ nguyên ở mức 480 x 800 pixel.

Một số thông số khác cũng có trên chiếc Samsung Galaxy S II cũng bao gồm chip Samsung Exynos 4 Dual 4210, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 32 GB, pin 1.650 mAh, camera chính 8 MP và camera phụ 2 MP.

Samsung Galaxy S III

Samsung Galaxy S III ra mắt với thiết kế mềm mại và có phần thân thiện hơn với thiết bị tiền nhiệm. Máy vẫn sử dụng thân máy cấu thành từ nhựa, thế nhưng, lúc này kì vọng của người dùng đã bắt đầu lớn hơn thế. Ở thời điểm năm 2012, không ít người đã bắt đầu kì vọng Samsung sẽ mang đến một thiết bị với thân máy cấu thành từ gốm, kim loại hay một chiếc liệt thân máy cao cấp tương tự như thế.

Có màn hình lên tới 4,8 inch cùng độ phân giải 720 x 1280 pixel thế nhưng thiết kế tự nhiên của Samsung Galaxy S III lại khiến chiếc điện thoại mang lại cảm giác trên tay khá thoải mái. Thế nhưng, với kích thước màn hình này, người dùng đã bắt đầu cảm thấy khó có thể sử dụng được máy chỉ với một tay.

Samsung Galaxy S III được nhà sản xuất trang bị chip Samsung Exynos 4 Quad 4412, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 32 GB cùng camera trước 1,9 MP, camera sau 8 MP và pin dung lượng 2.100 mAh. Samsung Galaxy S III cũng có một số tính năng thông minh giúp máy khác biệt hoá với các đối thủ khác trên thị trường như tính năng theo dõi chuyển động mắt của người dùng hay hiển thị picture-in-picture. Dù vậy, nhiều người cho rằng chúng không thực sự hữu ích và dường như chỉ là một “mánh lới” quảng cáo của ông lớn công nghệ Hàn Quốc.

Samsung Galaxy S4

Lấy hình ảnh của chiếc Samsung Galaxy S III và tưởng tượng ra thiết bị tương tự với thân máy mỏng hơn, cấu hình phần cứng tốt hơn và trải nghiệm mang lại tốt hơn và bạn đã có chiếc Samsung Galaxy S4.

Chiếc điện thoại này được Samsung trang bị màn hình 5 inch độ phân giải 1.080 x 1.920 pixle cùng với đó là con chip Snapdragon 600 lõi tứ, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 64 GB. Tất cả được hỗ trợ bởi một viên pin dung lượng 2.600 mAh. Camera sau trên Samsung Galaxy S4 cũng được nâng cấp lên thông số 13 MP, tuy nhiên thông số camera trước vẫn được giữ nguyên ở 2 MP. “Quái vật” cấu hình Samsung Galaxy S4 nhanh chón đạt doanh số 20 triệu máy chỉ trong 2 tháng đầu tiên lên kệ.

Mặc dù doanh số tốt và nhận được nhiều lời khen tặng từ cả người dùng đại trà và giới chuyên môn, điểm trừ của Samsung Galaxy S4 năm ở việc giao diện người dùng TouchWiz UI rối rắm, có nhiều tính năng không thực sự hữu ích cho người dùng đồng thời có dung lượng lớn và làm giảm dung lượng bộ nhớ lưu trữ khả dụng cho người dùng.

Samsung Galaxy S5

Với những chiếc điện thoại có thân máy cấu thành từ kim loại và được xếp vào hàng siêu mẫu như HTC M7, Samsung Galaxy S5 vẫn có một thân máy bằng nhựa khiến không ít người yêu công nghệ và ngay cả người hâm mộ Samsung cảm thấy thất vọng. Không dừng lại ở đây, mặt lưng của chiếc Samsung Galaxy S5 còn có thiết kế đục lỗ kì lạ khiến chiếc điện thoại này dù tốt nhưng không được đánh giá là có một ngoại hình cao cấp.

Samsung Galaxy S5 được trang bị màn hình 5,1 inch độ phân giải 1.080 x 1.920 pixel cùng mật độ điểm ảnh 432 ppi.Máy sử dụng con chip Snapdragon 801 cùng RAM 2 GB và bộ nhớ trong 32 GB cùng với đó là dung lượng pin 2.800 mAh. Thông số camera sau của chiếc máy được tiếp tục lên lên mức 16 MP trong khi camera trước có thông số 2,1 MP.

Samsung Galaxy S6 và S6 edge

Phản ứng của người yêu công nghệ dành cho chiếc Samsung Galaxy S5 có lẽ đã giúp Samsung nhận ra một điều rằng đã đến lúc mình cần thay đổi hay là… chết. Samsung Galaxy S6 khiến thị trường sửng sốt khu sử dụng ngôn ngữ thiết kế “sang chảnh” từ kim loại và kính, loại bỏ hoàn toàn sự hiện diện của chất liệu nhựa trên thân máy. Đổi lại, người dùng phải “chia tay” với hai tính năng được nhiều người yêu thích khi máy không còn có pin rời và cổng lưu trữ microSD. Không dừng lại ở đây, Samsung còn ra mắt thêm một biến thể của S6 với màn hình cong tràn cạnh cùng tên gọi Samsung Galaxy S6 edge.

Ở thời điểm năm 2016, camera sau 16 MP với khả năng chống rung quang học và tự động lấy nét theo pha của Samsung Galaxy S6 giúp chiếc điện thoại này được nhiều trang công nghệ đánh giá là có khả năng chụp hình tốt nhất trên thị trường. Chiếc điện thoại này ngoài ra còn có camera trước thông số 5 MP.

Ở các thông số còn lại, Samsung tiếp tục chứng tỏ dòng S của mình luôn được trang bị những thông số tốt nhất, bao gồm chip Samsung Exynos 7 Octa 7420, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 128 GB và pin dung lượng 2.500 mAh.

Samsung Galaxy S7 và S7 edge

Tương tự thiết bị tiền nhiệm, Samsung cũng tung ra hai phiên bản cho chiếc Samsung Galaxy S7. Tuy nhiên, lần này, ông lớn công nghệ Hàn Quốc khác biệt hoá bằng cách trang bị cho Samsung Galaxy S7 màn hình lớn hơn cùng viên pin lớn hơn. Màn hình cong tràn cạnh của S7 lúc này cũng có thêm một số tính năng đặc thù riêng mang lại trải nghiệm khá thú vị.

Samsung Galaxy S7 vận hành nhờ sức mạnh của con chip Qualcomm Snapdragon 820 MSM8996 cùng RAM 4 GB và bộ nhớ trong 32 GB. Máy có viên pin 3.000 mAh cùng công nghệ sạc nhanh Quick Charge 2.0. Một điểm khá thú vị liên quan nằm ở việc Samsung Galaxy S7 có camera sau thông số 12 MP, tức là con thấp hơn cả những gì đã có trên chiếc Samsung Galaxy S6.

Thực tế, Samsung Galaxy S7 vẫn được đánh giá rất cao ở khả năng chụp hình và nó phần nào giúp khẳng định đối với chụp ảnh trên smartphone thì trong nhiều trường hợp thông số “khủng” không quyết định tất cả.

Samsung Galaxy S8 và S8 Plus

Samsung quyết định “chơi lớn” với thế hệ Galaxy S8 khi trang bị cho cả hai chiếc điện thoại này màn hình cong tràn cạnh cùng tỷ lệ màn hình khá lạ khiến thân máy thon gọn nhưng dài hơn 18,5:9. Lúc này, Samsung cũng quyết định khai tử nút Home vật lý truyền thống trên điện thoại của mình. Thay đổi nói trên giúp Samsung có được thiết bị với màn hình gần như trải ra hoàn toàn mặt trước của điện thoại.

Tuỳ thuộc vào dòng máy, bộ đôi này được trang bị màn hình Super AMOLED 2.960 x 1.440 pixel kích thước 5,8 inch hoặc 6,2 inch. Với việc nút Home vật lý, cảm biến vân tay của chiếc điện thoại lúc này được chuyển ra mắt lưng. Bộ đôi điện thoại của Samsung tận dụng sức mạnh của chip Exynos 8895 hoặc Snapdragon 835 tuỳ thị trường cùng với đó là RAM 4 GB. Samsung Galaxy S8 và 8 Plus tiếp tục chỉ có camera sau 12 MP, tuy nhiên những cải thiện về khả năng xử lý hình ảnh đã giúp chất lượng ảnh tiếp tục được cải thiện ấn tượng.

Samsung Galaxy S9 và S9 Plus

Samsung Galaxy S9 và S9 Plus không có nhiều điểm khác biệt so với bộ đôi tiền nhiệm và thành thực mà nói nếu như chỉ nhìn qua có thể bạn sẽ chẳng thể phân biệt được chúng. Máy vẫn được ông lớn công nghệ Hàn Quốc trang bị thiết bị khung nhôm kim loại và hai mặt kính. Ở mặt trước, người dùng vẫn có màn hình cong tràn viền Infinity Display.

Bộ đôi điện thoại này được trang bị chip Qualcomm Snapdragon 845 SDM845, RAM 4 GB cùng bộ nhớ trong 256 GB. Máy có viên pin dung lượng 3.000 mAh cho chiếc Samsung Galaxy S9 trong khi đó camera sau của nó vẫn duy trì thông số 12 MP nhưng thông số camera trước được nâng lên 8 MP.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất