Công Nghệ

Thử chụp ảnh thiếu sáng với camera sau 48 MP trên OPPO F11: Chất lượng ảnh ấn tượng trong phân phúc tầm trung!

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Qua rồi thời số chấm khủng để "làm màu", cụm camera sau 48 MP trên bộ đôi OPPO F11/F11 Pro mang tới nhiều lợi ích bạn có thể không ngờ tới đấy.

Khi camera 48 MP “hợp sức” tạo thành bức ảnh 12 MP chuẩn chỉnh

Bộ đôi OPPO F11/F11 Pro nổi bật với cụm camera sau độ phân giải tận 48 MP. Đây là cụm camera đặc biệt khi có tới 4 lớp cảm biến 12 MP đảm trách các nhiệm vụ thu nhận chi tiết và màu sắc khác nhau. Kích thước cảm biến này đạt 1/2.3 inch, lớn hơn hầu hết các smartphone tầm trung khác hiện tại. Đồng thời khẩu độ mở lớn F/1.8 giúp máy thu nhận nhiều ánh sáng hơn.

Dùng OPPO F11/F11 Pro bạn có thể chụp được bức ảnh 48 MP chuẩn chỉnh nhưng đó không phải là dụng ý duy nhất của hãng smartphone số 2 tại Việt Nam. OPPO trang bị công nghệ Tetracell gộp 4 điểm ảnh thành 1 từ các lớp cảm biến vào với nhau, từ đó cải thiện đáng kể độ chi tiết, giảm nhiễu hạt và tăng độ sâu màu cho bức ảnh ở những điều kiện ánh sáng yếu.

Các chi tiết và màu sắc tách bạch, rõ ràng và ảnh ít nhiễu hạt là điểm dễ thấy khi chụp ảnh điều kiện thiếu sáng trên OPPO F11/F11 Pro

Chính nhờ công nghệ gộp điểm ảnh này giúp bạn giờ đây có một smartphone như OPPO F11/F11 Pro đủ mi nhon, không cần phải trang bị cụm camera hầm hố, lồi lên quá khổ như nhiều mẫu smartphone chuyên về camera khác mà vẫn mang lại tấm ảnh chất lượng trong mọi hoàn cảnh. Các tính năng như AI tự động nhận diện bối cảnh, chụp xóa phông càng làm đậm thêm chất “chuyên gia chân dung” cho bộ đôi smartphone mới của OPPO.

Ảnh chụp 6h tối, phố xá đã lên đèn mà vẫn sáng rõ, mịn màng như thế này

Cảm biến camera xịn, khi kết hợp với chế độ xóa phông nữa giúp OPPO F11/F11 Pro cực hợp để bạn chụp chân dung cho người ấy trong nhà hay ngoài phố đêm bao lung linh

Thêm vài bước hậu kỳ đơn giản ngay trên OPPO F11/F11 Pro là bạn có ngay bức ảnh đẹp đúng điệu

Bạn sẽ không ngờ mình có thể chụp được ảnh đẹp thế này với chế độ Đêm

Trong những chuyến vi vu bạn vẫn thường xuyên gặp cảnh đêm huyền ảo, lung linh đèn nến nhưng quá tối để camera điện thoại cho ra tấm ảnh chất lượng. Thường thì chúng rất hay bị nhiễu hạt, các chi tiết, màu sắc bệt lại trông chẳng hề hấp dẫn như mắt mình thấy. Đó là khi bạn sẽ thấy chế độ chuyên trị thiếu sáng mang tên Đêm trên OPPO F11/F11 Pro lên tiếng.

Được kế thừa từ chiếc OPPO R17 Pro cao cấp hơn, chế độ này giúp bạn có được một bức ảnh phơi sáng 4 giây mà không cần tới tripod, chi tiết vẫn đủ sắc nét, mịn màng. Quan trọng là bạn cần luyện tập một chút để giữ chắc tay trong một khoảng thời gian ngắn mà thôi.

“Khổ trước sướng sau”, sau vài giây chịu khó giữ chắc tay ấy của bạn là bức ảnh đẹp toàn diện so với với chế độ chụp thông thường. Công nghệ gộp điểm ảnh Tetracell trên camera 48 MP cùng chế độ chụp Đêm trên OPPO F11/F11 Pro như “cá gặp nước”, mang lại cho bạn tấm ảnh về đêm chất lượng ấn tượng khi các chi tiết và màu sắc được tái hiện đầy đủ, không hề gặp hiện tượng cháy sáng do phơi sáng lâu. Đây là điều mà chế độ chụp thường không thể làm được.

Ảnh chụp chế độ thường trên OPPO F11 Pro, nhìn cũng đẹp rồi đúng không

Chế độ Đêm còn mang lại tấm ảnh nhìn chất hơn nữa. Bạn sẽ thấy ảnh chi tiết hơn, đặc biệt khu vực highlight và shadow hiện lên rõ ràng

Hay ảnh này chụp ở chế độ thường, các chi tiết vùng tối bị mất đi khá nhiều

Chế độ chụp Đêm trên OPPO F11/F11 Pro xử lý cân bằng giữa vùng tối và sáng giúp bức ảnh bắt mắt hơn

Với những gì chế độ chụp Đêm làm được, giờ đây bạn đã có bí kíp trong tay để sở hữu bức ảnh chụp cảnh phố về đêm đẹp mà chẳng phải vất vả đem theo chân máy phơi sáng lâu như trước đây nữa.

Bối cảnh càng thiếu sáng hay nhiều nguồn sáng phức tạp thì chế độ Đêm của OPPO F11/F11 Pro càng phát huy hiệu quả

Cụm camera sau 48 MP trên bộ đôi toàn tài OPPO F11/F11 Pro như một luồng gió mới cho khả năng chụp ảnh trên smartphone tầm trung. Trang bị này không phải để làm màu như nhiều bạn nghĩ mà lợi ích thực sự của công nghệ mới mang lại trên smartphone của OPPO giúp người dùng dễ dàng có bức ảnh chụp đêm chất lượng và thu hút hơn rất nhiều.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất