Công Nghệ

Thói quen dùng điện thoại kiểu này sẽ khiến bạn chẳng khác nào người già 80 tuổi

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Việc sử dụng điện thoại di động quá nhiều có thể gây những hệ lụy không hề tốt đối với sức khỏe con người. 

Smartphone là vật bất li thân quan trọng với nhiều người trong thời đại số hiện nay. Không chỉ là một công cụ liên lạc thiết yếu hàng ngày, smartphone còn được dùng để giải quyết công việc cũng như là nguồn giải trí bất tận. Tuy nhiên, chắc hẳn đa số chúng ta đều biết, việc sử dụng điện thoại di động quá nhiều có thể gây những hệ lụy không hề tốt đối với sức khỏe con người.

Theo các chuyên gia từ Đại Học Anglia Ruskin tại Cambridge, việc sử dụng điện thoại khi di chuyển còn khiến dáng đi của người dùng chẳng khác gì một cụ ông 80 tuổi.

Được biết, thói quen này buộc chúng ta phải bước đi chậm hơn và di chuyển với khoảng cách ngắn hơn để giảm thiểu rung động trên màn hình. Tuy nhiên, hành động này lại gia tăng lực tác động lên lưng và cổ, dễ dẫn đến chấn thương về lâu dài.

Tiến sĩ Matthew Timmis, Trưởng khoa nghiên cứu từ ĐH Anglia Ruskin chia sẻ: “Chúng ta đang sống trong thời đại mà nhiều người có dáng đi chẳng khác gì cụ ông 80 tuổi. Họ cứ đi chậm rãi và cẩn thận, chỉ khác là chân được nhấc cao hơn.Mặc dù, chúng tôi chưa nghiên cứu về tác hại lâu dài, nhưng chắc chắn là những người dùng điện thoại khi di chuyển sẽ có khả năng cao mắc các bệnh về cổ và cột sống”.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, những người vừa bước đi vừa sử dụng điện thoại rất khó để có thể đi thẳng được. Đồng thời, chân của họ cũng nhấc cao hơn khoảng 18% chiều cao của vỉa hè. Về tổng thể, tốc độ bước đi chậm của họ chậm hơn tới 118% so với khi không sử dụng smartphone, và bước chân ngắn hơn khoảng 38%.

Chưa kể các tác hại lâu dài, việc vừa đi vừa sử dụng điện thoại cũng khiến bước đi của họ gặp nhiều trở ngại như vấp phải các chướng ngoại vật và gặp nhiều nguy cơ ngã xuống lề đường, hoặc va vào ai đó.

Ngoài ra, nghiên cứu còn đưa ra thêm một vài số liệu đáng chú ý. Ví dụ như phản xạ nhìn các vật cản của người sử dụng điện thoại khi bước đi sẽ giảm tới 61%.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất