Công Nghệ

Thì ra tính năng bình thường này trên iPhone lại được nhiều người dùng Android khao khát

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Dù "sinh sau đẻ muộn" hơn iOS không lâu nhưng hệ điều hành Android vẫn còn thiếu nhiều tính năng để làm hài lòng cộng đồng người dùng khổng lồ của mình.

Trong một chủ đề được tạo ra bởi một thành viên trên trang mạng xã hội Reddit “Bạn muốn Android có được tính năng nào của iOS nhất?”, đa số người dùng Android đã thể hiện mong ước của mình là “chạm vào thanh trạng thái để quay về đầu trang”.

Thao tác chạm vào thanh trạng thái để quay về đầu trang là một trong những tính năng “ăn tiền” của hệ điều hành iOS. Khi đọc xong một nội dung rất dài trên trình duyệt, người dùng chỉ cần chạm vào thanh trạng thái để quay về đầu trang mà không cần sử dụng thao tác vuốt để cuộn từ từ lên.

Mặc dù, người dùng có thể tùy biến Android để tự bổ sung tính năng này, nhưng hầu như các bản Android thuần của Google và các nhà sản xuất khác đều không hỗ trợ.

Một ý kiến khác cũng được khá nhiều người dùng đồng tình là sự mượt mà khi đồng bộ iPhone với các thiết bị Apple mà không cần thiết lập rườm rà. Với những ai đang sử dụng Android, chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy rất phiền phức khi chuyển đổi qua lại giữa nhiều thiết bị khác nhau, bởi lẽ phải thực hiện thêm thao tác chuyển dữ liệu.

Trong khi đó, iOS lại được tích hợp sẵn tính năng này vào hệ điều hành, người dùng có thể đồng bộ dữ liệu trên nhiều thiết bị khác nhau (iPhone, iPad cho đến máy tính Mac). Từ hình ảnh, danh bạ, cho đến tin nhắn,… tấn tần tật mọi thứ đều có thể sử dụng được chung với nhau. Đây rõ ràng là thứ mà người dùng Android từ lâu đã luôn khao khát.

Một điều khiến người dùng Android cũng muốn được như iOS là “nhiều ứng dụng hiện nay vẫn ưu ái phát hành trước trên iOS rồi mới đến Android”. Ý kiến từ người này cũng không quên gửi gắm đến bộ phận phát hành Android viết nên một ứng dụng nhắn tin tốt như iMessage của Apple

Một vài người dùng Android khác lại muốn tính năng quay phim màn hình kèm âm thanh hệ thống mặc định như của iPhone, nút chuyển chế độ chuông hay không có quá nhiều ứng dụng cài sẵn (bloatware). Một số máy Android hiện nay cài sẵn Facebook, và người dùng không thể gỡ nó mà không root hay đụng chạm đến hệ thống.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất