Công Nghệ

Thầy trò ông Park Hang Seo trở thành 'mỏ vàng' của các nhà đài tại AFF Cup 2018

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Càng thành công tại AFF Cup 2018, thầy trò ông Park Hang Seo càng giúp các nhà đài có được nguồn thu lớn hơn từ quảng cáo truyền hình.

Trong trận đấu bán kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Philippines diễn ra vào 18h30 chiều mai (02/12), mức giá quảng cáo được Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ Truyền hình - Đài truyền hình Việt Nam đưa ra cao nhất lên tới 600 triệu đồng cho quảng cáo có thời lượng 30 giây. Với quảng cáo có thời lượng 20 giây, 15 giây và 10 giây, đơn giá sẽ giảm xuống lần lượt còn 450 triệu đồng, 360 triệu đồng và 300 triệu đồng.

Chênh lệch giá quảng cáo rất lớn giữa trận đấu có đội tuyển Việt Nam thi đấu và các trận đấu không có đội tuyển Việt Nam thi đấu.

Đơn giá nói trên được áp dụng cho quảng cáo được phát trong trận đấu. Đối với quảng cáo được phát trong phần bình luận trận bán kết, mức giá quảng cáo có thể thấp hơn từ 25 triệu đồng tới 50 triệu đồng tuỳ thời lượng. Cùng thời điểm, những trận bán kết không có đội tuyển Việt Nam thi đấu, mức giá quảng cáo cao nhất cũng chỉ lên tới 40 triệu đồng cho thời lượng 30 giây. Nhìn vào sự chênh lệch này đủ cho thấy các nhà đài sẽ mong moỉ đội tuyển Việt Nam tiến sâu tại AFF Cup 2018 tới mức nào.

Đài truyền hình Việt Nam và Next Media là hai đơn vị có bản quyền AFF Cup 2018 tại Việt Nam. Tuy nhiên, giá quảng cáo của Đài truyền hình Việt Nam được xếp vào hàng cao hơn những đối tác của Next Media.

Thực tế, mặc dù chỉ là một sự kiện thể theo ở cấp đội khu vực, AFF Cup được nhiều nhà đài mặn mà “săn” bản quyền phát sóng hơn cả những sự kiện thể thao cấp châu lục như ASIAD 2018. Lý do đằng sau điểu tưởng chừng như là nghịch lý này đến từ việc AFF Cup là một giải bóng đá, môn thể thao có thể xem là được yêu thích nhất Việt Nam, trong khi đó ASIAD 2018 lại có nội dung dàn trải, nhiều môn thể thao chưa quá được người hâm mộ chú ý, chờ xem trực tiếp trong khi giá bản quyền cao khiến nhà đài khó bù được chi phí thông qua quảng cáo. Đó là chưa kể đến việc ASIAD trước đây vẫn bị xem là một sân chơi quá tầm với đội tuyển bóng đá nam Việt Nam.

Dù vậy, thành công bất ngờ của Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018 lại bất ngờ mang về thành công về mặt thương mại cho VOV/ VTC (đơn vị nắm giữ bản quyền) mặc dù nhà đài chỉ có bản quyền từ vòng đấu loại trực tiếp.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất