Công Nghệ

Thầy trò ông Park Hang Seo thắng Jordan tại Asian Cup 2019, NHM Việt Nam ăn mừng bằng cách cực dị

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Trước đó, nhiều người dùng tại Việt Nam cũng lợi dụng tính năng sửa bài trên Wikipedia để cố ý phá hoại những nội dung trên trang bách khoa toàn thư này theo những cách phản cảm

Vào tối hôm qua (20/1), Việt Nam đã giành vé vào Tứ kết Asian Cup 2019 sau màn trình diễn ấn tượng trước Jordan.

Sau chiến thắng đầy kịch tính của đội tuyển Việt Nam, mạng xã hội đã tràn ngập lời khen ngợi cho đội tuyển khi tuyển Việt Nam gỡ hoà sau khi bị dẫn trước và có toàn bộ thông số tốt hơn đối thủ mạnh. Bên cạnh đó, một số người hâm mộ quá phấn khích còn vào tận bách khoa toàn thư Wikipidia để chỉnh sửa thông tin nhằm chế giễu đội bạn.

Cụ thể, một người hâm mộ nào đó đã tự ý thêm thông tin về quốc gia Jordan trên Wikipedia bằng dòng chữ “Đã thua Việt Nam ở Asian Cup 2019”.

Được biết, thông tin bị chỉnh sửa này đã xuất hiện ngay sau khi trận đấu giữa Việt Nam và Jordan kết thúc. Do tính chất Wikipedia là một trang bách khoa toàn thư mở của internet nên bất cứ người dùng mạng nào cũng có thể viết bài và đóng góp thông tin bằng nhiều loại ngôn ngữ trên trang.

Việc tự ý thêm thông tin có thể dẫn đến sai lệch thông tin hoặc những bất đồng, mâu thuẫn không đáng có. Wikipedia cũng tự nhận thức được điều này nên họ luôn yêu cầu người dùng internet chỉ nên đóng góp quan điểm trung lập, khách quan.

Trước đó, nhiều người dùng tại Việt Nam cũng lợi dụng tính năng sửa bài trên Wikipedia để cố ý phá hoại những nội dung trên trang bách khoa toàn thư này theo những cách phản cảm. Không chỉ tự chỉnh sửa những nội dung mang ý nghĩa đùa cợt, nhiều người còn thay đổi nội dung trên Wikipedia nhằm bêu xấu một doanh nghiệp, cá nhân hay một nghệ sĩ nào đó vì mục đích riêng.

Đầu năm 2018, trọng tài Muhammad Taqi bắt chính trong trận U23 Việt Nam gặp U23 Qatar cũng trở thành nạn nhân cho trò đùa cợt của một bộ phận người dùng internet Việt Nam. Cụ thể là khi trận đấu kết thúc, một số cư dân mạng đã vào Wikipedia chỉnh sửa thông tin của trọng tài này: “Ông ta nổi tiếng là fan của đội tuyển quốc gia Qatar”, “Ông ta không xứng đáng là trọng tài, Ông ta không chỉ ngu ngốc mà còn mù quáng, Ông ta đáng bị sa thải và thất nghiệp mãi mãi…”

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất