Công Nghệ

Thay đổi đặc biệt quan trọng với các thuê bao di động 11 số từ đêm nay, ai cũng cần nắm được ngay

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Thời gian quay số song song thuê bao di động 11 số và 10 số sẽ kết thúc vào 23h59 phút hôm nay (14/11).

Đúng như kế hoạch và hướng dẫn chuyển đổi thuê bao di động từ 11 số về 10 số đã được công bố, kể từ 00h00 ngày 15/11, người dùng sẽ không thể sử dụng song song cả thuê bao 11 số và 10 số khi gọi điện hay nhắn tin. Theo đó, sau thời điểm này, khi quay các thuê bao di động 11 số, người dùng sẽ nhận được âm báo hướng dẫn về việc chuyển đổi số điện thoại bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt. Âm thông báo, hướng dẫn này sẽ được duy trì cho tới ngày 30/06/2019 để tạo thói quen cho người dùng. Dù vậy, để tránh gián đoạn đáng tiếc cho việc liên lạc, đây là thời điểm đặc biệt mà bạn nên cập nhật các thuê bao 11 số trong danh bạ của mình về 10 số.

Các nhà mạng đã hoàn thiện chuyển đổi thuê bao di động 11 số về 10 số từ hồi đầu tháng 10. Ước tính có khoảng 80 triệu thuê bao chịu ảnh hưởng bởi thay đổi này.

Tính tới thời điểm hiện tại, các nhà mạng lớn tại Việt Nam như Viettel, MobiFone hay Vinaphone đều đã tung ra các công cụ hỗ trợ người dùng chuyển đổi nhanh danh bạ của mình sao cho phù hợp với thay đổi thông qua các ứng dụng như MyViettel, Mymobiphone hay MyVNPT.

Trước đó, Đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết việc quy hoạch thuê bao di động 11 số về 10 số thực tế còn có liên quan đến việc chuyển đổi mã vùng các thuê bao cố định đã được hoàn thành vào tháng 8 năm 2017. Sau khi thực hiện chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định bằng cách dồn các đầu từ 2 đến 8 về duy nhất một đầu 2, các mã vùng từ 3 đến 8 sẽ được giải phóng để dành cho các thuê bao di động. Bằng cách này kho số di động có thể có thêm tới 1 tỷ thuê bao để phục vụ cho sự phát triển đa dạng các dịch vụ.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất