Công Nghệ

Thái Lan sử dụng công nghệ làm mưa nhân tạo để giải quyết ô nhiễm không khí

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Được biết, mật độ bụi tại Thái Lan đã vượt mức cho phép và có thể gây nguy hiểm, làm nghẽn phổi người.

Theo Associated Press, trong những ngày qua, không khí tại thành phố Bangkok luôn trong tình trạng báo động về ô nhiễm. Tình trạng sương mù dày đặc, không có gió kết hợp với bụi bẩn, khí thải tự động và các tác nhân gây ô nhiễm khác có thể gây hại đến sức khỏe của con người. Thậm chí, tờ The Nation đưa tin đất nước Chùa Vàng không còn khẩu trang để đáp ứng cho nhu cầu ngày một cao.

Để giải quyết tình trạng này, chính phủ Thái Lan cho biết sẽ sử dụng mưa nhân tạo để giảm thiểu mức độ ô nhiễm tại Bangkok.

Cụ thể, chính phủ Thái Lan đã ra lệnh cho từng địa phương dùng nước tẩy rửa những con đường đông người qua lại nhất và tiến hành tạo mưa nhân tạo, mong muốn giảm thiểu lượng ô nhiễm trong không khí.

Tờ Bangkok Post đưa tin: “Chính quyền Thái Lan đang chuẩn bị hai máy bay trang bị công nghệ tạo mưa nhân tạo để làm sạch khu vừng phía Đông Bangkok, lặp lại vào mỗi tối thứ Ba hàng tuần”.

Đồng thời, quân đội Hoàng gia Thái Lan cùng Ban quản lý Thủ đô Bangkok cho 60 xe chở nước đi khắp các địa phương để tưới ướt những con đường chính.

Chính phủ Thái Lan cũng ban hành các lệnh đi kèm để hạn chế tình trạng này: cấm đốt bất cứ thứ gì ngoài trời dưới mọi hình thức, kiểm tra những phương tiện xả khói đen khi vận hành, kiểm soát lượng bụi phát ra từ các công trình xây dựng, cử cảnh sát xuống đường điều khiển giao thông khi giờ cao điểm tới.

Về biện pháp dài hạn, Pralong Dumrongthai, người đứng đầu Cục Kiểm soát Ô nhiễm Thái Lan chia sẻ Thái Lan sẽ chuyển sang sử dụng xe điện và xăng chất lượng tốt hơn.

Được biết, mật độ bụi tại Thái Lan đã vượt mức cho phép và có thể gây nguy hiểm, làm nghẽn phổi người. Khoảng 1/2 lượng bụi này xuất phát từ khí thải động cơ diesel.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất