Công Nghệ

Tất tần tật những tính năng mới đáng chú ý trên OPPO F11 Pro

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Smartphone tiếp theo thuộc dòng F-series của OPPO có rất nhiều điểm thu hút từ thiết kế, thông số kỹ thuật và các tính năng.

Sau nhiều thông tin rò rỉ, cuối cùng OPPO đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại tầm trung F series mới nhất của mình với tên gọi F11 Pro. Dù thuộc phân khúc tầm trung nhưng OPPO F11 Pro lại gây chú ý với nhiều ưu điểm nổi bật như: cấu hình mạnh, các tính năng cao cấp, thiết kế đẹp và camera chụp ảnh tuyệt đỉnh.

Thiết kế toàn màn hình

OPPO F11 Pro sở hữu thiết kế có khác biệt rõ rệt so với những chiếc smartphone mà OPPO đã từng ra mắt trước đó. Điểm nổi bật nhất chính là màn hình gần như không viền của máy.

Thay vì sử dụng thiết kế màn hình “tai thỏ” hay “nốt ruồi”, F11 Pro sẽ có màn hình tràn cạnh với các đường viền bezel được làm rất mỏng và cơ chế camera thò thụt. Nhờ đó, người dùng có thể thưởng thức xem phim, lướt web,.. hay xử lý công việc mà không bị phần viền thừa chắn mất nội dung. Bên cạnh đó, các viền kính trước, sau cũng được làm bo cong ôm sát vào viền kim loại để cung cấp trải nghiệm cầm nắm thoải mái, dù điện thoại có kích thước khá lớn.

Mặt lưng ấn tượng với hiệu ứng chuyển đổi 3 màu

Mặt lưng của OPPO F11 Pro toát lên tinh khiết và sang trọng với mặt kính tạo ra hiệu ứng gradient đổi màu tuyệt đẹp. OPPO đạt đến độ hoàn mỹ không tỳ vết, OPPO đã sử dụng công nghệ Nano Printing hiện đại cho F11 Pro, giúp tạo hiệu ứng màu gradient như tranh vẽ, qua đó giúp tạo hiệu ứng màu sắc trên cả hai phiên bản Thunder Black và Aurora Green đều trông tự nhiên hơn. Đặc biệt, Nanon Printing cho phép chuyển đổi qua lại giữa 3 màu sắc gradient thay vì chỉ có 2 như nhiều smartphone khác trên thị trường.

Màn hình Panoramic

OPPO F11 Pro sở hữu màn hình LCD, kích thước 6.5 inch và độ phân giải FHD + sắc nét. Do được tích hợp camera “thò thụt” và viền bezel mỏng nên trải nghiệm xem trên chiếc điện thoại này rất ấn tượng. Tỷ lệ hiển thị của màn hình so với cơ thể đạt tới 90.9%, một con số “khủng” hiện nay so với một chiếc smartphone thuộc phân khúc tầm trung. Chất lượng hình ảnh trên OPPO F11 Pro cũng khá tốt với màu sắc sống động, góc nhìn rộng và độ tương phản cao.

Camera trước cho thiết kế ẩn toàn màn hình

OPPO F11 Pro sở hữu camera selfie 16MP có cơ chế trồi/thụt khá độc đáo và tiện lợi cho mọi người. Chính thiết kế này sẽ là điểm nhấn quan trọng giúp OPPO có thể đánh bại các đối thủ khác trên thị trường ngay cả các mẫu smartphone cao cấp.

Camera trước được đặt tại vị trí chính giữa giúp các bức ảnh selfie không bị méo. Camera được làm trong suốt kết hợp đường cong bo tròn giúp OPPO F11 Pro trở nên nổi bật. Đáng chú ý, chỉ mất vài giây ngắn ngủi là người dùng đã có thể bật camera lên để tự sướng.

Không chỉ có vậy, camera selfie hỗ trợ trí tuệ nhân tạo AI với công nghệ Beautification được đánh giá cao của OPPO, cho phép mang đến những bức ảnh selfie tốt nhất. Phần mềm máy ảnh cũng sẽ có nhiều hiệu ứng khác nhau để làm cho ảnh selfie của bạn trông tuyệt vời hơn nữa.

Camera sau siêu khủng 48MB + 5MB

OPPO rất tự hào về hệ thống camera sau trên F11 Pro. Cụ thể, F11 được trang bị hệ thống camera kép bao gồm cảm biến 48MP với khẩu độ f/1.79 và cảm biến độ sâu 5MP với khẩu độ f/2.4, sử dụng cảm biến IMX586 của Sony. Sự kết hợp ăn ý giữa camera chính 48MP và camera phụ 5MP giúp tạo hiệu ứng trường độ sâu tốt hơn, cho phép những bức ảnh nền mờ (bokeh) trở nên hoàn hảo hơn so với thông thường.

Không những thế, cụm camera sau còn được tích hợp công nghệ ổn định quang học giúp khả năng lấy nét trên OPPO F11 Pro rất nhanh và đạt 100ms. Ngoài độ phân giải cao, camera chính 48MP còn được hỗ trợ bởi công nghệ AI Ultra-clear Engine giúp người dùng luôn có được những bức ảnh tuyệt vời dù chụp đủ sáng hay thiếu sáng.

Ngoài ra, nhờ áp dụng công nghệ Tetracell - kết hợp thông tin từ 4 pixel cạnh nhau để tạo ra 1 pixel 1.6μm lớn đã làm tăng diện tích cảm quang. Và từ đó cải thiện đáng kể khả năng chụp ảnh chân dung vào buổi tối.

Chụp ảnh ban đêm ấn tượng

Để tận dụng tối đa sức mạnh từ camera kép 48 MP phía sau, F11 Pro được tích hợp tính năng AI Ultra-Clear Engine có khả năng nhận biết các cảnh một cách thông minh bằng cách kiểm tra ánh sáng có sẵn ở xung quanh. Máy ảnh sau đó sẽ tối ưu hóa các cài đặt cho các bức ảnh thiếu sót. Nó cũng được kỳ vọng sẽ hỗ trợ tối ưu hóa quá trình ổn định hình ảnh trong khi chụp ảnh phơi sáng lâu, giúp chụp được những bức ảnh thiếu sáng trong điều kiện ánh sáng yếu và cực thấp.

Bên cạnh đó, các thuật toán AI sẽ cải thiện hơn nữa hiệu suất ánh sáng yếu bằng cách làm sáng da khi bạn chụp ảnh chân dung trong môi trường ánh sáng cực thấp. Không chỉ vậy, chế độ Ultra Night có chức năng mang đến những bức ảnh tuyệt vời trong nhiều cảnh đêm khác nhau.

Không chỉ vậy, OPPO còn tích hợp thêm tính năng Color Mapping nhằm kiểm soát màu da của con người. Kết hợp những yếu tố vừa nêu, OPPO F11 Pro sở hữu khả năng chụp ảnh chân dung đẹp xuất sắc trong điều kiện ánh sáng yếu - “Brilliant portrait in low light”.

Hiệu năng mạnh mẽ

Cung cấp sức mạnh cho OPPO F11 Pro là bộ vi xử lý MediaTek Helio P70 kết hợp với RAM tối đa 6GB. Kết hợp tối ưu giữa phần cứng và phần mền, smartphone hoạt động trơn tru, không treo máy, trải nghiệm game tốt hơn và trải nghiệm người dùng tốt hơn. Tại thị trường Việt Nam, OPPO F11 Pro sẽ có bộ nhớ là 64 GB và 6 GB RAM.

Đáng chú ý, OPPO F11 Pro được nâng trang bị công nghệ sạc nhanh VOOC 3.0 Dù có viên pin lớn 4.000 mAh, nhưng công nghệ sạc nhanh giúp F11 Pro thể nạp được đầy pin trong 80 phút. So với F9, thời gian sạc trên F11 Pro được cải thiện 20%.

Điện thoại thông minh OPPO 11 Pro chạy chạy trên hệ điều hành ColorOS 6 mới, được tuỳ biến dựa trên Android 9 Pie với thiết kế visual mới, cử chỉ định hướng mới Android P, thanh thông báo được tối ưu hoá và nhiều tính năng cập nhật khác.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất