Công Nghệ

'Tán gái' kiểu Bill Gates: Viết phần mềm tự xếp toàn bộ hot girl trong trường học chung với mình

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Không chỉ ham mê nghiên cứu tìm tòi, Bill Gates còn từng là một trong những cậu bé láu lĩnh nhất ngôi trường đã học.

Bill Gates là một trong những người đàn ông giàu có nhất trên thế giới. Ngoài sự nghiệp thành công, sở hữu khối tài sản khổng lồ, Bill Gates còn được biết đến như một nhà thiện nguyện hào phóng. Khi còn bé, Bill Gates từng có ước muốn trở thành phi hành gia và nhà khoa học. Mãi cho đến năm 13 tuổi, Bill Gates chính thức gắn mình cùng niềm đam mê công nghệ như chúng ta thấy như hiện nay.

Theo cha của ông từng chia sẻ với Forbes, Ông chủ tập đoàn Microsoft ham đọc sách tới nỗi cha mẹ phải đưa ra nguyên tắc, đó là không được phép đọc sách trong bữa ăn. Không chỉ ham mê nghiên cứu tìm tòi, Bill Gates còn từng là một trong những cậu bé láu lĩnh nhất ngôi trường đã học.

Khi còn học tiểu học, Bill Gates đã biết tự lập trình trò chơi Tic-tac-toe (cờ caro) để tự chơi trên chiếc máy tính General Electric.

Nhờ giỏi lập trình, nhà trường nơi ông từng học đã cho phép ông viết chương trình lập thời khóa biểu cho học sinh các lớp. Ông và Paul Allen (đồng sáng lập Microsoft) đã bí mật thay đổi một đoạn code để tự xếp mình vào lớp có nhiều bạn nữ xinh nhất trường.

Thời niên thiếu, ông đã đọc hết bộ sách Bách khoa toàn thư thế giới (World Book Encyclopedia). Đây là một quyển sách vô cùng “khó nuốt” đặc biệt là đối với những người trẻ tuổi như ông.

Trong kỳ thi SAT, một kỳ thi phổ biến nhằm sát hạch học sinh, sinh viên khi thi tuyển sinh vào hệ Đại học - Cao đẳng tại Mỹ, Bill Gates đã đạt được số điểm gần như tuyệt đối 1590/1600 điểm.

Giống như nhiều doanh nhân công nghệ thành công khác, Bill Gates cũng bỏ dở viêc học tập của mình. Năm 1975, ông đã rời khỏi Đại học Harvard khi đang là sinh viên năm 2 để cùng Paul Allen xây dựng cơ nghiệp Microsoft.

Cũng giống nhiều người, ông đã từng bị cảnh sát “tuýt còi” vì tội vượt đèn đỏ mà trong người lại không có giấy phép. Vào năm 1989, Bill Gates cũng từng bị bắt giữ ở California vì say rượu lái xe.

Bill Gates là người nổi tiếng có trí nhớ vô cùng tốt, ông đã từng nhớ biển số xe của từng nhân viên một. Chỉ cần nhìn vào bãi đỗ xe, ông đã có thể biết ai đi àm đúng giờ hay không tuy nhiên điều này đã chấm dứt khi ông mở rộng công ty.

Ông chủ Microsoft cũng là một người yêu thích sưu tập xe hơi, thương hiệu mà ông hay sử dụng là Porsche.

Về chuyên cơ, ông thường di chuyển trên chiếc máy bay đã mua từ năm 1997. Ông có thể tự cầm lái do đã từng học qua khóa đào tạo hướng dẫn lái máy bay.

Một trong những thứ xa xỉ mà ông đang sở hữu có quyển sách “độc nhất vô nhị” Codex Leicester được ông mua lại với giá 30,8 triệu USD vào năm 1994. Đây là quyển sách mà danh họa Leonardo da Vinci ghi chép lại những nghiên cứu của mình. Đồng thời, đây cũng là quyển sách đứng Top những quyển sách được bán ra với giá đắt nhất thế giới hiện nay.

Mặc dù khối tài sản ông đang sở hữu lên đến con số khổng lồ khoảng 91,7 tỷ USD. Tuy nhiên ông cho biết mình sẽ chỉ để lại cho các con của mình mỗi người 10 triệu USD. Bill Gates đã từng chia sẻ trên chương trình This Morning, “Không phải cho trẻ một khối tài sản khổng lồ là tốt cho chúng. Việc đó làm méo mó những gì trẻ có khả năng làm được để tạo dựng con đường riêng của mình.”

Mặc dù dành nhiều thời gian cho việc thiện nguyện nhưng ông vẫn tham gia điều hành Microsoft. Ông chia sẻ rằng bên cạnh mình có một nhóm trợ lý vô cùng tài năng có thể nhớ hết mọi thứ, những người này sẽ giúp ông biết cần phải quan tâm tới vấn đề gì.

Bill Gates từng thừa nhận, nếu Microsoft không thành công, có lẽ ông đã trở thành một nhà nghiên cứu trí thông minh nhân tạo.

Cũng giống Stephen Hawking hay Elon Musk, Bill Gates cũng là một trong những người lo ngại về trí tuệ nhân tạo trong tương lai sắp tới.

Ban nhạc yêu thích nhất của ông là Weezer và U2.

Bill Gates đọc khoảng 50 cuốn sách mỗi năm. Đối với ông, dù công nghệ có phát triển, đọc sách vẫn là phương thức chính để tiếp cận với thông tin và tri thức.

Mặc dù vô cùng tài giỏi nhưng ông từng thừa nhận rằng mình không biết ngoại ngữ nào cả, đây là một trong những điều ông cảm thấy hối tiếc nhất cuộc đời.

Gần đây nhất là trong một buổi giao lưu với các sinh viên trường Harvard, Bill Gates đã chia sẻ điều nuối tiếc nhất của mình thời sinh viên là ít tham gia tiệc tùng hay các hoạt động thể thao mà chỉ chú tâm vào học hành. Ông ước rằng khi đó mình tham dự tiệc nhiều hơn và nghiên cứu ít hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất