Công Nghệ

'Tai thỏ” hết thời rồi, chiếc smartphone này đặt camera selfie ở một vị trí chưa từng có ai làm

Duy Huỳnh
Chia sẻ

ZTE đã tìm ra một giải pháp hoàn hảo để di chuyển các camera phía trước ra khỏi viền trên cùng, qua đó hiện thực thiết kế hoàn toàn không viền ở mặt trước.

Thiết kế “tai thỏ” trên iPhone X, Xs/Xs Max và Xr hay kiểu “giọt nước” trên hàng loạt smartphone Android là một trong những xu hướng thiết kế được sử dụng nhiều nhất trong năm 2018. Mặc dù được nhận định như một thiết kế thời thượng, nhưng “tai thỏ”, “giọt nước” không gây thiện cảm đối với khá nhiều người vì phần khuyết trên màn hình còn khá lớn.

Bên cạnh đó, camera “thò thụt” cũng là một trong những giải pháp đáng chú ý của các hãng sản xuất smartphone ở thời điểm hiện tại để tối đa hóa diện tích sử dụng của màn hình. Mới đây, nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc ZTE dường như đã tìm ra một giải pháp hoàn hảo để di chuyển các camera phía trước ra khỏi viền trên cùng, qua đó hiện thực thiết kế hoàn toàn không viền ở mặt trước.

Cụ thể, camera trước của ZTE Axon V sẽ được đưa ra cạnh phải của màn hình. Cụm camera này trông giống như một mô-đun mở rộng của màn hình chính, lồi ra khỏi cạnh phải và là nơi chứa hai cảm biến được xếp theo chiều dọc. Bằng cách này, Axon V sẽ tối đa hóa được diện tích màn hình sử dụng mà không cần hi sinh khả năng chống nước (nếu có), không phải lo về vấn đề độ bền như thiết kế thân trượt hay camera thò thụt.

Cụm camera trên Axon V lồi ra khỏi cạnh phải và là nơi chứa hai cảm biến được xếp theo chiều dọc.

Theo thông số ZTE nộp cho IF World Design Guide 2019, AXON V hiện tại đang ở giai đoạn ý tưởng, máy có màn hình OLED 6.8 inch tỉ lệ 21:9, viên pin dung lượng lớn. Thông tin chi tiết về cụm camera đặt ở cạnh bên này vẫn chưa được tiết lộ, nguồn tin từ GizChina chỉ xác nhận ZTE sẽ chọn giải pháp này để tăng không gian cho viên pin có dung lượng lớn hơn.

Ở mặt sau, Axon V sẽ vẫn được trang bị thêm cụm camera kép như những chiếc smartphone khác. Theo các hình ảnh render của bản concept thì có vẻ như màn hình của ZTE Axon V sẽ tích hợp sẵn cảm biến vân tay luôn vì không thấy sự xuất hiện của cảm biến này ở mặt lưng.

Axon S sở hữu camera đặt ở cạnh bên với cơ chế trượt ngang độc đáo.

Bên cạnh Axon V, ZTE còn tiết lộ Axon S, mẫu smartphone sở hữu màn hình tràn viền 100% nhờ camera trước đã được chuyển sang cạnh bên. Tuy nhiên, thay vì có thiết kế cố định như Axon V thì mẫu smartphone này lại dùng cơ chế trượt ngang. Khi trượt lên bạn sẽ để lộ cụm 3 camera sau cũng như cụm 2 camera trước. Theo thông tin từ Engadget​, camera sau của máy sẽ có độ phân giải 48MP và 19MP cũng như khả năng zoom quang 5x.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất