Công Nghệ

Tai nghe AirPods của Apple có thể bị kẻ xấu lợi dụng để nghe lén người khác

Hồng Quyên
Chia sẻ

Kẻ xấu có thể sử dụng tính năng này để nghe lén người khác ở một khoảng cách 15,2m.

Tai nghe AirPods của Apple hiện đang là một trong những mẫu tai nghe phổ biến nhất trên thị trường công nghệ hiện nay. Mặc dù, không được đánh giá cao về chất lượng âm thanh cũng như khả năng chống ồn kém, tai nghe AirPods của Apple vẫn dẫn đầu hạng mục tai nghe được yêu thích nhất trong các cuộc bầu chọn của người dùng nhờ khả năng kết nối bluetooth ổn định và trang bị những tính năng vô cùng tiện lợi.

Tuy nhiên, một tính năng thông minh của chiếc tai nghe này mới đây đã khiến không ít ngừơi bất ngờ vì có thể bị lợi dùng để nghe lén người khác.

Theo tin tức được đăng trên Ladbible, tính năng thông minh này có tên là Live Listen được Apple công bố tại sự kiện WWDC 2018 vừa qua. Đây là một tính năng tiện lợi giúp cải thiện chất lượng âm thanh trong những môi trường có nhiều tiếng ồn.

Trong thực tế, tính năng này thuộc dự án hỗ trợ người khuyết tật mang tên ‘Made for iPhone Hearing Aids’ do chính Apple triển khai từ năm 2014. Đây thực sự là một chức năng rất hữu ích đối với những người gặp vấn đề về khả năng nghe.

Về cơ bản, Live Listen sẽ biến iPhone của bạn thành một chiếc microphone, thu lại những âm thanh xung quanh và truyền tín hiệu đến tai nghe AirPods mà bạn đang sử dụng. Tuy nhiên, các chuyên gia bảo mật vừa phát hiện ra, nếu chủ nhân của thiết bị có ý xấu, họ thể sử dụng tính năng này để nghe lén người khác ở một khoảng cách nhất định (khoảng 15,2m) mà chẳng cần các thiết bị chuyên dụng.

Chưa kể, tính năng này không chỉ hoạt động với iPhone mà nó còn có thể hoạt động trên đồng hồ Apple Watch. Nếu không để ý kỹ, bạn có thể trở thành nạn nhân cho trò đùa hoặc ý xấu của ai đó nếu bị “bắt thóp” bí mật quan trọng khi bị người khác nghe lén.

Khi tin tức này được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, nhiều người đã thể hiện sự lo lắng về quyền riêng tư của mình có thể xâm phạm. Bên cạnh đó, một số người cũng hài hước cho rằng, ước mơ trở thành điệp viên James Bond nghiệp dư đã có thể trở thành hiện thực nhờ AirPods của Apple.

Chia sẻ

Bài viết

Hồng Quyên

Tin mới nhất