Công Nghệ

Sốc với robot có thể biến hình thành siêu xe như trong phim Transformer

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Theo nhóm kỹ sư Nhật Bản, robot có thể di chuyển 100m mỗi giờ hoặc hoặc bứt tốc bằng bằng cách di chuyển như một chiếc xe hơi.

Mới đây, một nhóm kỹ sư Nhật Bản vừa cho ra mắt một mẫu robot biến hình, có thể chuyển đổi hình dạng từ người sang xe, giống như những gì chúng ta thường thấy trong các bộ phim Hollywood. Theo như tuyên bố của nóm kỹ sư, đây chính là robot biến hình đầu tiên trên thế giới.

Được biết, chú robot biến hình cao 3,7m này có thể biến hóa dễ dàng sang hình dạng của một chiếc xe thể thao 2 chỗ ngồi. Mất khoảng một phút để xe chuyển đổi qua lại giữa hai hình dạng người và xe.

Theo nhóm kỹ sư Nhật Bản, robot có thể di chuyển 100m mỗi giờ hoặc hoặc bứt tốc bằng bằng cách di chuyển như một chiếc xe hơi. Tuy nhiên, nhóm các kỹ sư thừa nhận, đây chỉ là kết quả ghi nhận được ở khu vực thử nghiệm, họ vẫn chưa để robot hoạt động ở điều kiện bên ngoài.

Trong hình dạng của một chiếc xe hơi, nó có chiều dài 4m và cao 1,4m. Bởi vì chứa hàng loạt động cơ nên xe chỉ có đủ khoảng trống để chứa hai người, bao gồm cả tài xế. Trong trường hợp bạn không thích ngồi trên xe để di chuyển, bạn vẫn có thể điều khiển robot thông qua bộ điều khiển không dây.

Theo chia sẻ của CEO Brave Robotics - Kenji Ishida, ý tưởng để ông chế tạo mẫu robot biến hình này đến từ những nhân vật robot siêu anh hùng mà ông vẫn thường xem trên anime thuở bé.

“Ấu thơ trong tôi tràn ngập hình ảnh về những robot biến hình trong các bộ phim hoạt hình thường chiếu trên TV. Những con robot này có thể biến hình hoặc hợp thành với nhau, để biến đổi thành nhiều hình dạng khác biệt nhằm chuyên chở những người thực thi công lý.

Vậy nên, từ bé đến lớn, tôi luôn toàn tâm toàn ý tin vào robot sẽ có thể biến đổi tương tự như những gì mà tôi đã được xem trong phim ảnh. Đây cũng chính là động lực lớn nhất để tôi, cùng những cộng sự của mình chế tạo nên robot biến hình.” ông Ishida chia sẻ.

Ishida cho biết, ông bắt đầu dự án chế tạo robot này cùng với Asratec, một chi nhánh nhỏ của tập đoàn viễn thông nổi tiếng Nhật Bản - SoftBank. Ông cũng thừa nhận rằng, mặc dù ở thời điểm hiện tại, robot biến hình của ông chẳng khác gì một món đò chơi đắt tiền. Tuy vậy, đối với ông, robot biến hình chính là nguồn truyền cảm hứng vô tận cho mọi người, khích lệ họ hãy đưa trí tưởng tượng của mình sang một chân trời mới.

Theo nhóm nhà nghiên cứu, họ sẽ bắt đầu sử dụng thử robot biến hình trong các ngành công nghiệp giải trí, chẳng hạn như công viên Disneyland hay diễu hành đường phố.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất