Công Nghệ

So sánh OPPO F11 và F11 Pro: Chênh nhau 1,2 triệu nên chọn smartphone nào?

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Bộ đôi smartphone tầm trung năm nay của OPPO thực sự gây ấn tượng mạnh nhờ thiết kế và trang bị sở hữu. Nếu đang phân vân giữa OPPO F11 & F11 Pro liệu đâu là lựa chọn phù hợp hơn với mình thì bài viết này hẳn sẽ giúp bạn có câu trả lời.

Thiết kế: bộ đôi smartphone tầm trung “Thúy Kiều là chị, em là Thúy Vân”

Không khó để nói bộ đôi OPPO F11/F11 Pro thuộc top những smartphone tầm trung có thiết kế hấp dẫn nhất hiện nay. Với OPPO F11 bạn sẽ có một phiên bản nâng cấp đúng nghĩa của đàn anh F9 năm ngoái khi sở hữu thiết kế màn hình giọt nước và mặt lưng chuyển màu gradient sành điệu. Tất nhiên trong từng chi tiết nhỏ cũng như màu sắc, OPPO đã trau chuốt hơn phiên bản tiền nhiệm.

Nếu OPPO F11 sở hữu một nét đẹp hợp thời thì OPPO F11 Pro khác biệt, độc đáo đúng kiểu “hoa ghen thua thắm, liễu hờn kém xanh”. Màn hình tràn viền panoramic thực sự ấn tượng và hút mắt bởi khả năng hiển thị trọn vẹn. Đây hẳn là sinh ra là dành cho những bạn khó tính, không thích các thể loại màn hình tai thỏ hay nốt ruồi rồi.

Chênh nhau hơn 1 triệu đồng nên đặt cạnh nhau bạn dễ dàng nhận ra điểm khác biệt giúp phiên bản Pro trở nên nổi bật so với người anh em của mình. OPPO F11 đi theo trào lưu thiết kế màn hình giọt nước đang rất được ưa chuộng hiện tại. Trong khi đó F11 Pro mang tới cho bạn sự hiện đại, hi-tech với màn hình tràn viên Panoramic.

Nhờ vậy mà trải nghiệm xem phim, chơi game ở chế độ toàn màn hình trên bản Pro sẽ ấn tượng và trọn vẹn hơn. Tất nhiên với những bạn không khó tính thì màn hình giọt nước của F11 vẫn đủ đáp ứng bởi dù sao nó cũng được tối ưu tốt hơn rất nhiều so với giải pháp tai thỏ hay nốt ruồi trên các mẫu điện thoại khác. Bạn sẽ yên tâm về khả năng trình diễn hình ảnh trên bộ đôi từ OPPO khi dùng tấm nền LTPS LCD Full HD+ vừa đủ lớn lại cho góc nhìn rộng và màu sắc sống động.

Mặt lưng của OPPO F11 & F11 Pro cùng chia sẻ chung ngôn ngữ thiết kế với toàn bộ chi tiết được đặt dọc ở vị trí chính giữa. Đặc biệt sự xuất hiện của dòng chữ “Designed by OPPO” càng tăng thêm độ ngầu mỗi khi bạn cầm máy ngang để chụp hình đấy.

Dòng chữ “Designed by OPPO” là chi tiết thêm thắt dù nhỏ thôi nhưng nó cho thấy sự chăm chút của OPPO vào bộ đôi tầm trung này

Ở mức giá cao hơn nên dễ hiểu khi F11 Pro được ưu ái khi sở hữu các chi tiết nhấn nhá ấn tượng hơn người anh em của mình. Dải kim loại ôm lấy cụm camera sau cùng đèn flash LED, cảm biến vân tay được đặt thấp hơn một chút giúp những bạn có bàn tay khiêm tốn dễ thao tác hơn cũng là một điểm cộng cho bản Pro. Về các phối màu mặt lưng, đều là dạng chuyển màu gradient nhưng F11 đi theo hướng tươi trẻ, tươi sáng hơn với tùy chọn Tím Thạch Anh và Xanh Ngọc Thạch. Ngược lại F11 Pro mang tới dáng vẻ cao cấp, sang trọng khi đi kèm màu Đen Thiên Thạch và Xanh Thiên Hà.

Cảm giác cầm của hai đại diện tầm trung tới từ OPPO không nhiều khác biệt, máy đầm và ôm lấy tay nhờ thiết kế bo cong từ các cạnh tới mặt lưng. Nhưng có một yếu tố mà chiếc F11 Pro làm tốt hơn đó là khả năng tạo nên sự khác biệt, nổi bật giữa đám đông nhờ cụm camera selfie trượt lên xuống của mình.

Camera trước của OPPO F11 Pro xuất hiện mỗi khi bạn selfie sẽ dễ gây ấn tượng với đám bạn và mọi người xung quanh cho coi

Sự đồng điệu từ cấu hình, camera cho tới pin

Ngoại hình khác biệt chính là yếu tố tạo điểm nhấn lớn nhất giữa hai mẫu OPPO F11 & F11 Pro. Với những thành phần còn lại dù chọn phiên bản nào bạn cũng nhận được trải nghiệm tốt hàng đầu ở phân khúc tầm trung hiện nay. Vi xử lý Helio P70 tám nhân, 6 GB RAM, 64 GB bộ nhớ trong hỗ trợ mở rộng qua thẻ nhớ ngoài đủ sức chiến mọi tựa game khủng nhất. Chúng tôi đã có bài đánh giá chi tiết sức mạnh bộ đôi này, bạn có thể tìm đọc lại.

OPPO F11/F11 Pro mạnh hơn phiên bản tiền nhiệm và thậm chí nhỉnh hơn cả các đối thủ sừng sỏ khác

Nhắc tới OPPO là nghĩ ngay tới khả năng selfie bá đạo. Bộ đôi F11 & F11 Pro tiếp tục phát huy truyền thống đó khi đi cùng danh hiệu “chuyên gia chân dung”. Dù là dạng cố định trên F11 hay có thể trượt lên xuống của bản Pro thì cụm camera trước 16 MP của cả hai không chỉ mang lại tấm ảnh selfie đẹp mà còn trông rất “nghệ” với sự trợ giúp từ AI cùng hàng loạt bộ lọc màu độc đáo.

Không đơn thuần là đẹp vi diệu, camera selfie trên bộ F11 & F11 Pro dễ dàng cho bạn bức ảnh đạt chuẩn nghệ thuật với sự hỗ trợ từ AI và nhiều bộ lọc màu

Cụm camera sau với độ phân giải khủng 48 MP không phải chỉ để làm màu như nhiều bạn nghĩ khi OPPO mang công nghệ Tetracell gộp 4 điểm ảnh thành 1 giúp hình chụp ra ít nhiễu hạt, độ sắc nét cũng như màu sắc được tăng cường. Bên cạnh phần cứng mới, AI cũng góp phần không nhỏ giúp trải nghiệm chụp ảnh của bạn vui vẻ hơn khi thành quả đươc trau chuốt ngay từ khi chụp xong, có thể chia sẻ ngay mà không cần phải qua các bước hậu kỳ phức tạp. Chúng tôi cũng đã thực hiện bài đánh giá rất chi tiết khả năng chụp ảnh của máy, bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn ở đường link bên dưới.

Viên pin dung lượng 4.000 mAh (thực ra của F11 là 4.020 mAh), dễ hình dung khi cả hai hứa hẹn cho thời lượng sử dụng thoải mái suốt một ngày dài dù bạn cày phim hay leo rank trong game cùng đám bạn. Nhưng điểm giúp bộ đôi này trở nên nổi bật trước đối thủ nhiều nhất nằm ở công nghệ sạc nhanh VOOC 3.0 cho thời gian sạc nhanh bá đạo. Viên pin dung lượng lớn thế thôi nhưng bạn chỉ cần chờ tầm 80 phút là đã đầy. Những lúc cần kíp thì cắm sạc tầm 30 phút là máy đã có hơn 50% pin để bạn xài thoải mái rồi.

Bộ đôi từ OPPO cho thời gian sạc pin “ăn đứt” mọi đối thủ khác với công nghệ VOOC 3.0

Kết

Nếu bạn cần một mẫu smartphone có đầy đủ những trang bị thời thượng hiện tại ở mức giá hấp dẫn nhất thì có lẽ cái tên OPPO F11 sẽ khó mà rời khỏi tầm ngắm của bạn được. Với những bạn yêu thích thời trang, cần một em dế đủ sành điệu, khác biệt và dễ dàng tạo nên sự khác biệt giữa đám đông hẳn sẽ nhanh chóng phải lòng mẫu OPPO F11 Pro với màn hình tràn viền Panoramic và camera selfie trượt. Có một điểm chung rằng dù bạn chọn OPPO F11 hay F11 Pro thì cũng sẽ sở hữu mẫu smartphone tầm trung toàn tài nhất phân khúc tầm trung hiện tại.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất