Công Nghệ

Sợ người dùng tẩy chay, Instagram ra mắt tính năng chèn nhạc vào Stories cực hay ho mà bạn nên dùng thử

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Mới đây, Instagram vừa chính thức cập nhật tính năng "Music" trên Stories cho người dùng Việt Nam. Đây là tính năng cho phép bạn thêm nhạc nền chính chủ lên Stories trước khi đăng.

Thực tế, tính năng Music đã được Instagram ra mắt vào đầu tháng 7/2018 nhưng chỉ có mặt tại một số quốc gia.

Với Music, người dùng có thể chèn nhạc đa dạng thể loại nhạc vào Stories của mình nhằm tăng thêm phần thú vị.

Tuy nhiên, đây không phải là toàn bộ bài hát mà chỉ là một đoạn audio clip dài 15 giây. Nhạc nền này được Instagram chọn lọc từ những bài hát phổ biến của hơn 40 đài phát thanh, hay từ một thư viện với hàng ngàn bài hát có sẵn.

Để chèn nhạc trong Stories, đầu tiên bạn nhấn để thêm một nhãn dán vào ảnh hay video. Giao diện ứng dụng sẽ hiển thị trang với đầy đủ nhãn dán mà bạn có thể dùng để thêm vào nội dung của mình.

Kế tiếp, tìm nhãn dán mới có tên “Music” ở hàng thứ hai. Tại đó, một danh sách dài với nhiều bài hát nổi tiếng sẽ được hiển thị.

Lúc này, người dùng có thể chọn tùy theo tâm trạng, thể loại. Nếu có sẵn một bài hát nào đó trong tâm trí, bạn có thể tìm kiếm trong danh sách phổ biến. Lúc này, hãy chọn một đoạn bất kỳ của bài hát mà bạn muốn làm nhạc nền. Sau đó, thực hiện thao tác kéo vào ảnh hay video phù hợp với nội dung muốn đăng tải.

Nếu muốn đoạn nhạc nền trở nên ngắn hơn, bạn vẫn có thể tuỳ chỉnh ở phần công cụ của ứng dụng. Bên cạnh đó, khi bạn bè xem nội dung trên Instagram Stories, tên bài hát và nghệ sĩ cũng sẽ được hiển thị.

Ngoài ra, người dùng còn có thể chọn bài hát trước khi quay video. Bằng cách mở camera, tìm mục “Music” dưới nút ghi, chọn bài hát rồi bắt đầu quay video với nền nhạc đang phát.

Hiện tại, nhiều người dùng cho biết Music mới chỉ xuất hiện cho nền tảng iOS tại Việt Nam, nhưng chưa sử dụng được trên Android. Dự kiến, trong một thời gian ngắn nữa người dùng Instgram Android sẽ sử dụng được tính năng này.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất