Công Nghệ

So găng hai xế hộp cổ, hàng hiếm trong những MV triệu view của Sơn Tùng M-TP

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Sơn Tùng M-TP rất ít dùng xe hơi trong MV nhưng một khi đã dùng thì nam ca sỹ Thái Bình toàn dùng xe cổ, hàng hiếm.

Lincoln Continental Mark VI trong “Chạy ngay đi”

MV “Chạy ngay đi” có sự xuất hiện của một mẫu xe trong thoáng chốc. Tuy nhiên, nhiều người mộ điệu nhanh chóng nhận ra đây là chiếc xe cổ Lincoln Continental Mark VI. Loạt hình ảnh hậu trường MV “Chạy ngay đi” mới đây nam ca sỹ Thái Bình công bố với hình ảnh chi tiết hơn về chiếc xe càng khẳng định điều này.

Lincoln Continental Mark VI là chiếc xe sang cỡ lớn được Ford Motor Company sản xuất và đưa ra thị trường dưới thương hiệu Lincoln từ năm 1980 đến năm 1983. Thời điểm đó, tuân thủ theo tiêu chuẩn tiết kiệm nhiên liệu mới của liên bang, đây là chiếc xe đầu tiên trong dòng Mark sở hữu kích thước thân xe nhỏ hơn khá nhiều so với những người tiền nhiệm. Lincoln Continental Mark VI đươc sản xuất tại khu lắp ráp Wixom tại Wixom, Michigan của Fox. Nó được thay thế bởi dòng xe kế nhiệm Mark VII ra mắt năm 1984.

Lincoln Continental Mark VI được phát triển dựa trên nền tảng Ford Panther, cùng nền tảng với Lincoln Town Car và một số dòng xe cỡ lớn của của Ford từ những năm 90 của thế kỉ trước cho tới cuối những năm 2000. Xe có hệ dẫn động cầu sau, cấu trúc thân xe trên khung tải cùng với đó là hệ thống treo lò xo trên cả bốn bánh. Khi so sánh với dòng Mark V, Mark VI nhẹ hơn khoảng 800 pound trong khi đó lại ngắn hơn khoảng 14 inch. Mark VI là chiếc xe duy nhất trên nền tảng Panther được phát triển hai chiều dài cơ sở khác nhau. Phiên bản sedan 4 cửa có chung chiều dài cơ sở 117,4 inch với Lincohn Continential/ Town Car, trong khi đó phiên bản sedan 2 cửa có chung chiều dài cơ sở 114,4 inch với các phiên bản Ford và Marcury thời trước năm 1998.

Phiên bản tiêu chuẩn của xe Mark VI được trang bị động cơ V8 5,0L cho công suất tối đa 129 mã lực. Chiếc xe này cũng có hộp số tự động bốn cấp. Chiếc xe trong MV của Sơn Tùng là phiên bản bốn cửa. Trong suốt bốn năm vòng đời của mình, Lincoln Continental Mark VI tiêu thụ được tổng cộng gần 132 nghìn xe, trong đó đỉnh cao doanh số mà chiếc xe này đạt được rơi vào năm 1980 với 38.391 xe bán ra.

Hiện chưa rõ tại Việt Nam đang có chiếc xe Lincohn Continential Mark VI nào không.

Volkswagen Karmann Ghia Cabriolet trong “Buông đôi tay nhau ra”

Có nhiều đất diễn hơn trong MV “Buông đôi tay nhau ra” là một chiếc Volkswagen Karmann Ghia Cabriolet màu đỏ.

Volkswagen Karmann Ghia Cabriolet là dòng xe có vòng đời từ năm 1955 đến năm 1974. Nó ban đầu ra mắt dưới dạng xe mui kín, tuy nhiên đến nnăm 1977 thì nhà sản xuất cho ra mắt thêm phiên bản mui trần. Được thiết kế bởi một nhà sản xuất Ý có tên Ghia Carrozzeria và được lắp ráp thủ công bởi một hãng xe Đức có tên Karrmann, Volkswagen Karmann Ghia Cabriolet được không ít người công nhận là một trong những dòng xe có thiết kế đẹp nhất mọi thời đại.

Volkswagen Karmann Ghia có hai loại động cơ. Một động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 1.192 cc cho công suất tối đa 34 mã lực tại dải tua máy 3.600 vòng/phuts và 82,4 Nm tại 2.000 vòng/ phút. Động cơ này cho tốc độ tối đa 120 km/h. Phiên bản động cơ còn lại có thể đưa xe lên vận tốc tối đa 150 km/h có thể đạt công suất tối đa 50 mã lực và mô-men xoắn cực đại 94,1 Nm.

Trong suốt vòng đời của mình, Volkswagen Karmann Ghia tiêu thụ được khoảng trên dưới 450.000 xe. Như vậy, so với chiếc Lincohn ở “Chạy ngay đi” dòng xe này có doanh số tốt hơn. Tuy nhiên, đây cũng là điều dễ hiểu bởi xe có vòng đời dài hơn khá nhiều.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất