Công Nghệ

Smartphone màn hình gập đầu tiên của Apple sẽ được ra mắt vào năm 2020

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Trong khi siêu phẩm Galaxy F được đồn đoán là chỉ có thể gập vào trong, Apple đã tính đến phương án cuộn 360 độ từ nhiều năm về trước.

Như chúng ta đã biết, Samsung được cho là sẽ giới thiệu một điện thoại có thể gập đôi tại sự kiện Unpacked diễn ra trong tháng 2/2019. Đây là chiếc smartphone với màn hình linh hoạt Infinity Flex Display này đã lần đầu được tiết lộ trong sự kiện SDC hồi tháng 11/2018, báo hiệu sự khởi đầu cho một chương mới của hãng Hàn Quốc.

Nguyên mẫu màn hình linh hoạt của hãng đã được hiển thị công khai từ CES 2011, nhưng phải mất bảy năm để công nghệ này phát triển tới điểm họ cảm thấy tự tin công bố.

Không chỉ Samsung, hai ông lớn khác trong ngành công nghiệp smartphone là Huawei và LG cũng đang rất tích cực phát triển công nghệ màn hình dẻo và tất nhiên, ông lớn Apple cũng không muốn bị bỏ mặc trong cuộc đua mới này. Theo những rò rỉ gần đây cho thấy, Apple đang nghiên cứu những công nghệ có liên quan đến smartphone màn hình gập, ngoại trừ việc thiết kế của “Táo khuyết” sẽ tương đối khác với các đối thủ của mình.

Quay trở lại năm 2013, một bằng sáng chế của Apple đã bị rò rỉ cho thấy thiết kế của mẫu iPhone với màn hình 360 độ bọc xung quanh, giúp gia tăng đáng kể diện tích có thể thao tác cảm ứng lên mặt trước, hai cạnh bên và cả mặt lưng.

Điều này đồng nghĩa với việc mặt lưng sẽ biến mất hoàn toàn, khi cả mặt trước và mặt sau của chiếc iPhone thế hệ mới được sử dụng với cùng chức năng như nhau.

Nhà phát triển cho biết, các ứng dụng tương thích với màn hình 360 độ sẽ có thể được điều khiển cùng lúc ở 2 mặt đối diện, mang đến nhiều tiềm năng trong ngành công nghiệp giải trí như cho phép 2 hay nhiều người chơi cùng lúc trên thiết bị.

Ngoài ra, bằng sáng chế này cũng cho thấy tất cả những nút điều khiển trên iPhone sẽ bị khai tử hoàn toàn, bao gồm cả nút Home, nút tăng giảm âm lượng và phím nguồn.

Cho đến thời điểm hiện tại, Apple vẫn chưa tiết lộ bất kỳ thông tin nào liên quan tới công nghệ trên. Tuy nhiên, điều này cũng chứng minh Apple đã quan tâm ít nhiều tới những mẫu điện thoại có khả năng gập lại từ nhiều năm về trước.

Một số nguồn tin khẳng định Apple đang phát triển một chiếc iPhone có thể gập lại được. Và theo nhà phân tích Wamsi Mohan của Bank of America Merrill Lynch thì thiết bị này sẽ xuất hiện trên thị trường vào năm 2020.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất