Công Nghệ

Siri của Apple từng dự đoán đúng về cái chết của cha đẻ Marvel, Stan Lee

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Vào đầu tháng 7/2018, fan truyện tranh trên toàn thế giới đã được phen đau lòng khi trợ lý ảo Siri của Apple bất ngờ tuyên bố Stan Lee đã qua đời ngày 2/7/2018.

Vào tối qua, cha đẻ của các nhân vật siêu anh hùng trong vũ trụ truyện tranh Marvel, Stan Lee đã qua đời vào ngày 12/11 tại Los Angeles, hưởng thọ 95 tuổi. Đây là mất mát to lớn đối với đại gia đình Marvel, điện ảnh Hollywood và những người hâm mộ truyện tranh khắp thế giới.

Mặc dù, Stan Lee chỉ vừa trút hơi thở cuối cùng tại Trung tâm y tế Cedars-Sinai ở thành phố Los Angeles cách đây vài tiếng. Tuy nhiên, vào đầu tháng 7/2018, fan truyện tranh trên toàn thế giới đã được phen đau lòng khi trợ lý ảo Siri của Apple bất ngờ tuyên bố ông đã qua đời ngày 2/7/2018.

Gizmodo đăng tải câu chuyện như sau, Sean O'Connell, một fan của vũ trụ Marvel đã đưa con trai mình đi xem phim siêu anh hùng Người Kiến (Ant-Man). Trong lúc 2 cha con lên xe để về, con trai của Sean đã hỏi Siri rằng “Stan Lee đã mấy tuổi rồi nhỉ?”.

Câu trả lời mà họ nhận được? “Stan Lee đã qua đời vào ngày 2 tháng 7 năm 2018.” Cả 2 bố con đã vô cùng sốc khi nghe được tin này. Sau khi về nhà cả 2 đã lên mạng để kiểm tra lại tính thực hư của câu chuyện thì mới phát hiện ra mình đã bị lừa bởi trợ lý ảo Siri của Apple.

Vậy tại sao cô trợ lý ảo của Apple lại đăng thông tin thất thiệt như thế về Stan Lee? Thực ra lỗi này không nằm ở Siri mà năm ở Wikipedia. Gizmodo cho biết, một người dùng Wiki có tên “&beer&love” đã sửa đổi dữ liệu trên trang Wiki của Lee để có thêm dòng “date of death” (ngày mất). Do Siri lấy dữ liệu trực tiếp từ trang Wiki mà không có qua sửa đổi thay chỉnh sửa, cô trợ lý ảo đã vô tình buột miệng luôn về “ngày mất” của Stan Lee.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất