Công Nghệ

Siêu phẩm Galaxy S10 sẽ được trang bị công nghệ Wi-Fi nhanh nhất hiện nay

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Mới đây, thêm một bằng chứng nữa cho thấy siêu phẩm nhà Samsung đã sẵn sàng trình làng cùng với công nghệ Wi-Fi nhanh nhất hiện nay.

Như chúng ta đã biết, Samsung đã chính thức gửi thư mời báo chí tham dự sự kiện ra mắt bộ 3 Galaxy S10 vào ngày 20/2 tới đây. Dù chưa thực sự trình làng, nhưng chúng ta đã có thể biết được hầu như toàn bộ thông tin về siêu phẩm Galaxy S10 nhờ lượng tin rò rỉ không thể đếm xuể gần đây.

Cụ thể, theo nguồn tin rò rỉ từ Droid Life, cả 3 model thuộc dòng Galaxy S10 đều được trang bị Wi-Fi 6, (802.11ax). Đây là công nghệ Wi-Fi mới nhất, giúp tiết kiệm điện năng hơn và cung cấp tốc độ cao hơn.

Wi-Fi 6 có tốc độ cao nhờ mã hóa dữ liệu hiệu quả hơn, dẫn đến thông lượng cao hơn. Về cơ bản, nhiều dữ liệu sẽ được gom vào cùng một sóng radio. Từ đó, các chip mã hóa và giải mã tín hiệu này sẽ mạnh hơn và có thể xử lý nhiều dữ liệu hơn.

Tiêu chuẩn mới này thậm chí còn cho tốc độ cao hơn trên các mạng lưới 2.4GHz. Trong khi nhiều nơi đã chuyển sang Wi-Fi 5GHz để ít bị nhiễu hơn, mạng lưới 2.4GHz vẫn tốt hơn trong việc truyền qua các vật thể rắn.

Được biết, Wi-Fi 6 (802.11ax) có tốc độ cao hơn 37% so với chuẩn 802.11ac hiện tại. Đồng thời, thế hệ Wi-Fi mới hỗ trợ nhiều kết nối đồng thời và khả năng duy trì kết nối tốt hơn, giúp tiết kiệm năng lượng hơn chuẩn Wi-Fi hiện nay.

Dù có nhiều ưu điểm nhưng Wi-Fi 6 chưa thực sự phổ biến. Tuy nhiên, sự ra đời của Wi-Fi 6 sẽ kéo theo sự xuất hiện sắp tới của WPA3, giao thức bảo mật không dây mới.

Nếu nguồn tin của Droid Life chính xác, Galaxy S10 sẽ là smartphone đầu tiên được trang bị chuẩn kết nối Wi-Fi 6.

Dự kiến, Samsung sẽ giới thiệu 3 phiên bản S10, gồm: Galaxy S10, Galaxy S10 Plus và Galaxy S10 Lite tại sự kiện Unpacked 2019 sắp tới.

Trong đó, Galaxy S10 (được gọi là phiên bản tiêu chuẩn) sẽ có màn hình cong 6.1 inch, bản cao cấp nhất Galaxy S10 Plus cũng có màn hình cong 6.4 ich, riêng sản phẩm giá rẻ hơn - Galaxy S10 Lite sẽ có màn hình phẳng 5.8 inch. Điểm chung của chúng là màn hình đều có tỉ lệ 19:9 thay vì 18.5:9 như Galaxy S9.

Được biết, cả 3 phiên bản sẽ tiếp tục được trang bị cổng tai nghe 3.5 mm, cùng chạy hệ điều hành Android 9 Pie khi ra mắt, sử dụng con chip Snapdragon 855 hoặc Exynos 9820 mới nhất (tùy thuộc vào từng thị trường), RAM sẽ đạt từ mức 8 - 12 GB, bộ nhớ lưu trữ là từ 128 - 512 GB (mức RAM/ROM cao nhất có thể chỉ xuất hiện trên biến thể “Plus”).

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất