Công Nghệ

Sau tất cả, ứng dụng Tumblr đã chính thức có mặt trở lại trên App Store

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Chỉ chưa đầy 1 tuần nữa, những nội dung 18+ trên Tumblr sẽ chính thức bị xoá xổ sau hơn 10 năm tồn tại.

Sau gần một tháng bị cấm cửa trên App Store, Tumblr đã chính thức quay trở lại chợ ứng dụng của Apple. Điều này đồng nghĩa là bạn đã có thể tải về ứng dụng này trực tiếp từ App Store của Apple mà không phải vào mục “Purchased” để tải lại (nếu đã sử dụng ứng dụng từ trước).

Hiện tại, Tumblr vẫn được gắn mác 17+ do chứa “Nội dung Kích dục và Khỏa thân Không Thường Xuyên/NhẹChủ đề Kích dục/Người lớn Thường Xuyên/Mạnh; Hài thô tục/kém lịch sự Không Thường Xuyên/Nhẹ”. Tuy nhiên, không rõ khi lệnh cấm bắt đầu có hiệu lực vào tuần tới thì cái mác “ứng dụng người lớn” của Tumblr có thay đổi gì không.

Như bạn đã biết, trước đó hai tuần, Tumblr đã ra lệnh cấm các nội dung người lớn xuất hiện trên nền tảng bắt đầu từ ngày 17/12. Các nội dung NSFW (not safe for work - không nên xem ở công sở) này bao gồm các hình ảnh, video và ảnh động GIF có tính chất gợi dục như là bộ phận sinh dục người, ngực của nữ giới và bất kỳ điều gì có liên quan tới hành động gợi dục, bao gồm cả các hình ảnh minh họa.

Một số ngoại lệ bao gồm các bức tượng cổ điển khỏa thân, hình ảnh minh họa nghệ thuật khỏa thân, hình ảnh mẹ cho con bú, ảnh trẻ em sau khi sinh, và các cuộc biểu tình chính trị khỏa thân. Lệnh cấm này cũng không bao gồm văn bản, do đó các truyện người lớn sẽ vẫn được phép xuất hiện trên nền tảng.

Sau khi lệnh cấm chính thức có hiệu lực, bất kỳ bài đăng nào vi phạm “lệnh cấm” sẽ bị gắn cờ và bị xóa ngay lập tức bởi thuật toán của Tumblr. Hiện tại, Tumblr đang gửi thông báo trên ứng dụng lẫn email tới những người dùng đã đăng tải các nội dung người lớn bị gắn cờ bởi thuật toán và thông báo rằng nội dung của họ sẽ sớm bị ẩn đi.

Kể từ khi lệnh cấm được ban hành, nhiều người người dùng đã doạ tẩy chay mạng xã hội này và cho rằng điều này sẽ đánh dấu sự khởi đầu cho cái chết của Tumblr - một nền tảng thường được đánh đồng với các website người lớn vì từ trước đến nay.

Tuy nhiên, điều này rất khó xảy ra vì theo thử nghiệm của hai đại học ở Italia và Bell Labs năm ngoái đã chỉ ra rằng, chỉ khoảng 0,1% người dùng Tumblr đăng tải các nội dung người lớn hiện có trên nền tảng này, và chỉ gần 1/4 người dùng Tumblr ghé thăm nền tảng này chủ yếu để… xem nội dung 18+.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất