Công Nghệ

Sau tất cả, hàng triệu followers bị mất của BlackPink, Ariana Grande,… đã được Instagram trả về như cũ

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Sau khi xác nhận nền tảng gặp vấn đề về việc sụt giảm followers đột xuất, Instagram mới đây đã trả lại lượng người theo dõi nguyên vẹn như cũ cho người dùng

Theo đó, sau 2 ngày sụt giảm lượng lớn người theo dõi, số lượng follower của rất nhiều người dùng hiện đã chuyển biến lại như trước. Đặc biệt, sự chênh lệch đáng kể nhất vẫn liên quan đến các sao nổi top đầu trên mạng xã hội này, điển hình là 4 thành viên BlackPink, Selena Gomez, Kylie Jenner…

Số liệu thống kê trên lấy từ trang phân tích IGBlade thu thập nguồn Instagram cho thấy, tất cả những ngôi sao mất lượng lớn followers cũng được hoàn trả lại toàn vẹn như nhau.

Trước đó, nhiều cư dân mạng đã phát hiện lượng người theo dõi instagram của hàng loạt các sao lớn bỗng dưng sụt giảm nghiêm trọng, nếu ít thì hàng trăm nghìn, nhiều thì có thể đến hàng triệu mà không truy được nguyên nhân.

Bên cạnh đó, lượng follower hiển thị trên Instagram cũng không được đồng nhất. Một số fan thì cho rằng, lượng follower này vẫn còn nguyên vẹn, trong khi một số fan lại thấy lượng follower này đã giảm đáng kể.

Nhiều người dùng Instagram đặt nghi vấn có thể mạng xã hội này đang bắt đầu “thanh lọc” các nick ảo, nick giả mạo nên mới dẫn đến tình trạng này. Một số khác thì cho rằng có thể nền nảng Instagram đang gặp chút trục trặc nhưng vẫn chẳng thể kết luận gì.

Một trong những ngôi sao mất lượng người theo dõi trên Instagram nhiều nhất có thể kể đến là Ariana Grande, từ người sở hữu đến 145 triệu người theo dõi, qua một đêm mà Instagram của giọng ca “thank you, next” chỉ còn 142 triệu.

Sau một ngày hoang mang, cuối cùng Instagram cũng kịp đưa ra thông báo chính thức nhằm trấn an người dùng cũng như người hâm mộ của các ngôi sao kể trên: “Chúng tôi nhận thức được một số vấn đề gây ra thay đổi về số lượng người theo dõi trên Instagram. Hiện tại, chúng tôi đang cố gắng giải quyết vấn đề này nhanh nhất có thể.”

Được biết, lỗi này không liên quan đến việc các tài khoản giả mạo hay không hoạt động bị xóa, do đó nó không liên quan đến cuộc “thanh lọc” nào như một số fan đồn đoán.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất