Công Nghệ

Sau một năm đầy bê bối, CEO Mark Zuckerberg hứa hẹn Facebook sẽ có nhiều cải tiến mới

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Dù chỉ mới bắt đầu nhưng có vẻ như Facebook đã có một khởi đầu đầy khó khăn.

Năm qua, Facebook đối diện với sự giận dữ từ người dùng và các quan chức chính phủ tại nhiều nơi trên thế giới do dính đến hàng loạt bê bối, đỉnh điểm là vụ lộ dữ liệu Cambridge Analytica.

Trong buổi báo cáo tài chính mới đây, CEO Mark Zuckerberg hứa hẹn sẽ tiếp tục sửa chữa Facebook, đặc biệt là tung ra hàng loạt tính năng và sản phẩm quan trọng.

“Chúng tôi đang phát triển những thứ mới mẻ cho Facebook và cả WhatsApp, những thứ mà chúng tôi chưa từng làm trước đây”, Zuckerberg tiết lộ.

Bên cạnh đó, ông chủ Facebook cũng cho biết đang lên kế hoạch để gia tăng các hoạt động thương mại trên nền tảng Instagram. Đây là một bước đi có thể giúp doanh thu công ty tăng trưởng mạnh khi Instagram là một trong những nền tảng đầy hứa hẹn hiện tại.

Sau 2 năm đầy rẫy scandal, Facebook đang bị “gắn mác” với những vụ rò rỉ dữ liệu, lợi dụng cho các mục đích chính trị, truyền bá tư tưởng thù địch… Do đó, động thái mới của Facebook sẽ phần nào cải thiện lại thái độ của mọi người đối với Facebook cũng như giúp giữ chân các nhà đầu tư và những nhân viên đang ngày càng không hài lòng với công ty.

Mark Zuckerberg tiết lộ Facebook sẽ tiếp tục kiếm thêm tiền từ tính năng “Stories” và đồng thời xác nhận công ty đang bắt quá trình hợp nhất tất cả nền tảng nhắn tin của công ty, gồm Facebook, WhatsApp và Instagram.

Theo Zuckerberg, các mảng sẽ được tập trung xây dựng trải nghiệm mới gồm nhắn tin, nhóm và cộng đồng, thương mại và mua sắm trên Instagram và dịch vụ video Watch của Facebook.

CEO Mark Zuckerberg cho biết đây là 4 ưu tiên của Facebook trong năm 2019

- Tiếp tục đưa ra hướng giải quyết cho những vấn đề quan trọng mà internet và Facebook đang đối mặt.

- Mang đến những trải nghiệm mới, góp phần cải thiện cuộc sống của mọi người và tạo tiền đề cho những cải tiến quan trọng hơn trong tương lai.

- Tiếp tục phát triển Facebook bằng cách hỗ trợ hàng triệu doanh nghiệp khác, chủ yếu là doanh nghiệp nhỏ, đang dựa vào dịch vụ của Facebook để phát triển và tạo ra công ăn việc làm”.

- Minh bạch hơn về những hoạt động đang làm cũng như cho thấy vai trò của các dịch vụ mà Facebook hiện đang sở hữu trên thế giới.

Dù chỉ mới bắt đầu nhưng có vẻ như Facebook đã có một khởi đầu đầy khó khăn. Mới đây, Facebook đã bị chỉ trích vì sử dụng một ứng dụng nghiên cứu thị trường gây tranh cãi để thu thập thông tin sử dụng smartphone của người dùng.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất