Công Nghệ

Sau Alan Walker, PewDiePie,… đến lượt hàng loạt hit Vpop tiếp tục bị đổi tên trên YouTube

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Cũng như các lần trước, tiêu đề và chú thích mô tả của nhiều hit Vpop đã bị đổi tên thành các đường link dẫn đến tài khoản cá nhân của hacker để câu tương tác.

Cách đây ít ngày, MV tỷ view “Faded” của Alan Walker bất ngờ bị thay đổi tiêu đề sang dòng chữ hoàn toàn bằng tiếng Việt. Tiếp đến, ông hoàng YouTube PewDiePie và DJ nổi tiếng The FatRat cũng lần lượt lại trở thành nạn nhân của trò chơi khăm phản cảm này.

Mặc dù, hành động này bị không ít người yêu âm nhạc lên án, nhưng mới đây hàng loạt hit nổi tiếng của Vpop lại tiếp tục dính phải chiêu trò chơi khăm này.

MV “Tan” của Tuấn Hưng đã bị đổi tên thành đường link Facebook của một cá nhân có tên Hồ Phú Quốc.

Cũng như các lần trước, tiêu đề và chú thích mô tả của nhiều video thuộc kênh YouTube của ca sĩ nổi tiếng như Tuấn Hưng, JustaTee, Big Daddy, Trịnh Thăng Bình đã bị đổi tên thành các đường link dẫn đến tài khoản cá nhân của hacker để câu tương tác.

Cụ thể, MV “Tan” của Tuấn Hưng đã bị đổi tên thành đường link Facebook của một cá nhân có tên Hồ Phú Quốc. Tiếp đó là MV “Hết mana” của JustaTee - Big Daddy và “Tâm sự tuổi 30” của Trịnh Thăng Bình cũng bị hacker này đổi tên. Tuy nhiên, đến sáng nay (31/1), “Hết mana” và “Tâm sự tuổi 30” đã quay trở lại với tên gốc, chỉ còn “Tan” của Tuấn Hưng là vẫn hiển thị dưới dạng đường link.

“Tâm sự tuổi 30” của Trịnh Thăng Bình cũng bị hacker này đổi tên.

Dựa theo nhiều ý kiến trước đó cho rằng, những hacker này đã sử dụng lỗ hổng từ công cụ “đóng góp bản dịch” trên YouTube để thay đổi tiêu đề video. Đây chính là công cụ để người sử dụng YouTube có thể đóng góp bản dịch như lời bài hát, mô tả video hay thậm chí cả tiêu đề gốc sang tiếng Việt.

Sau đó, đoạn dịch sẽ được tự động hiện lên và áp dụng cho người dùng được YouTube nhận biết ở cùng khu vực có chung ngôn ngữ. Dù điều này không phải một mối lo an ninh nguy hại gì đến các ca sĩ kể trên, nhưng hành động tùy ý của một vài cư dân mạng thiếu ý thức cũng khiến người hâm mộ bất bình.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất