Công Nghệ

Sau Alan Walker, đến lượt nhiều YouTuber nổi tiếng khác bị hacker Việt tấn công

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Một bộ phận thanh niên "chưa lớn" tại Việt Nam đã tiếp tục tấn công nhiều video của những YouTuber nổi tiếng khác như PewDiePie, The FatRat,...

Cách đây vài ngày, hàng loạt MV tỷ view của DJ nổi tiếng Alan Walker như Faded hay Alone đã bất ngờ bị thay đổi tiêu đề và lời nhạc thành ngôn ngữ tiếng Việt. Điều đáng nói, đây là hành động lôi kéo, tăng view cho kênh YouTube cá nhân của một cá nhân người Việt.

Những tưởng sự việc đã được xử lý dứt điểm, tuy nhiên mới đây, ông hoàng YouTube PewDiePie và The FatRat lần lượt lại trở thành nạn nhân của trò chơi khăm phản cảm này.

Theo đó, tiêu đề và chú thích mô tả của nhiều video thuộc kênh YouTube của PewDiePie và DJ The FatRat đã bị đổi thành nhiều câu tiếng Việt kém sang như “Bảo dân trí thấp lại tự ái” hay chuyển hẳn thành liên kết Facebook cá nhân để tăng tương tác, câu like.

Được biết, ngay sau khoảng 30 phút hacker người Việt “thay tên đổi họ” nhiều video trên kênh PewDiePie, “ông hoàng YouTube” đã phải nhanh chóng đổi lại tên nguyên gốc của những video.

Tuy nhiên, điều đáng nói là cứ mỗi khi video được đổi lại tên gốc thì nhóm hacker người Việt lại đổi tên một video khác trên kênh của PewDiePie . Hiện tại, vẫn chưa có động thái nào từ phía PewDiePie về hành động đổi tên “bất hợp pháp” của Hacker người Việt này.

Dựa theo nhiều ý kiến trước đó cho rằng, những hacker này đã sử dụng lỗ hổng từ công cụ “đóng góp bản dịch” trên Youtube để thay đổi tiêu đề video. Đây chính là công cụ để người sử dụng Youtube có thể đóng góp bản dịch như lời bài hát, mô tả video hay thậm chí cả tiêu đề gốc sang tiếng Việt.

Sau đó, đoạn dịch sẽ được tự động hiện lên và áp dụng cho người dùng được YouTube nhận biết ở cùng khu vực có chung ngôn ngữ. Dù điều này không phải một mối lo an ninh nguy hại gì đến các YouTuber kể trên, nhưng việc tự ý thay đổi nội dung các bài hit lớn khiến không ít cộng đồng quốc tế có cái nhìn thiếu thiện cảm hơn về Việt Nam. Chưa kể, hành động của những thanh niên “chưa lớn” này cũng đồng nghĩa với việc không tôn trọng chủ nhân video.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất