Công Nghệ

Samsung ra mắt smartphone đầu tiên trên thế giới có 4 camera ở mặt lưng

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Với Samsung Galaxy A9, Samsung chính thức trở thành cái tên dẫn đầu trong cuộc đua "số lượng camera" trên smartphone.

Cách đây ít giờ, Samsung đã trình làng chiếc smartphone trên thế giới được trang bị tới 4 camera sau mang tên gọi Samsung Galaxy A9.

Ông DJ Koh, , Chủ tịch kiêm CEO mảng Kinh doanh Di động tại Công ty Điện tử Samsung, trên sân khấu sự kiện ra mắt sản phẩm.

Galaxy A9 (2018) nổi bật với 4 camera sau, trong đó gồm một camera chính 24MP khẩu độ f/1.7, một camera 8MP góc siêu rộng 120 độ với khẩu độ f/2.4, một camera tele 10MP khẩu độ f/2.4 mang đến khả năng zoom quang 2x và camera cuối cùng có độ phân giải 5MP khẩu độ f/2.2 để đo chiều sâu dùng cho tính năng xóa phông Live Focus.

Điểm nhấn của Samsung Galaxy A9 nằm ở cụm bốn camera ở mặt lưng.

Thừa hưởng tính năng của các dòng smartphone cao cấp, Galaxy A9 cũng có tính năng nhận diện cảnh chụp thông minh sử dụng AI để tự động điều chỉnh thiết lập chụp ảnh theo bối cảnh chụp, tương tự như siêu phẩm Galaxy Note 9. Camera selfie của Galaxy A9 (2018) cũng có độ phân giải 24MP, khẩu độ f/2.0 hỗ trợ nhiều chế độ làm đẹp cho người dùng.

Tính năng Flaw Detection giúp phát hiện lỗi chụp hình vốn có trên những thiết bị cao cấp của Samsung cũng có mặt trên chiếc Galaxy A9.

Về thông số cấu hình, Samsung Galaxy A9 sở hữu sức mạnh đến từ vi xử lý Snapdragon 660, 6/8GB RAM, 128GB bộ nhớ trong và viên pin 3800mAh hỗ trợ công nghệ công nghệ sạc nhanh. Máy có 2 SIM hỗ trợ kết nối LTE, Wi-Fi hai dải tần, Bluetooth 5.0, GPS, NFC và dùng cổng USB Type C.

Galaxy A9 có màn hình Super AMOLED 6.3 inch độ phân giải Full-HD+ (1.080 x 2.220 px) và Samsung vẫn trung thành với cách tiếp cận thiết kế nói không với “tai thỏ”. Khi lên kệ Samsung Galaxy A9 sẽ chạy hệ điều hành Android 8.0 cùng tuỳ biến giao diện độc quyèn Samsung. Model này cũng sở hữu nhiều tính năng cao cấp như Samsung Pay và trợ lý ảo Bixby.

Máy sẽ lên kệ trong tháng 11 tới.

Dự kiến, Samsung Galaxy A9 sẽ được bán ra tại Việt Nam từ đầu tháng 11, tuy nhiên giá thành thiết bị này đến nay chưa được công bố.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất