Công Nghệ

Giàu 'nứt đố đổ vách', các tỷ phú công nghệ đang dùng điện thoại gì?

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Mặc dù sở hữu khối tài sản khổng lổ, tuy nhiên không ít tỷ phú vẫn trung thành với những chiếc smartphone đời cũ.

Các tỷ phú USD là những người có sức mạnh tài chính có khả năng chi phối thế giới. Họ luôn khiến cả thế giới tò mò về cách họ tiêu tiền, chạy siêu xe gì hay đang sử dụng điện thoại của hãng nào. Mặc dù nắm giữ một nửa tài sản của nhân loại tuy nhiên không ít người trong số những tỷ phú này lại cực kỳ giản dị và chỉ sử dụng những chiếc điện thoại có từ nhiều năm trước.

Trong cuộc phỏng vấn trên kênh Fox News vào năm 2017, Bill Gates đã tiết lộ với người dẫn chương trình Chris Wallace rằng ông đang sử dụng một chiếc smartphone Android, tuy nhiên lại không nói rõ hiệu gì. Cuộc phỏng vấn với Fox News thêm một lần nữa khẳng định “truyền thống” nói không với các sản phẩm Apple trong gia đình nhà Bill Gates.

Vào năm 2012, người đàn ông giàu nhất thế giới hiện nay - Jeff Bezos đã sử dụng điện thoại mang thương hiệu Blackberry, sau đó Samsung. Do vị tỷ phú này là người không thích sử dụng smartphone thế nên thiết bị mà ông đang dùng vẫn là một ẩn số.

Đồng sáng lập ra Uber - Travis Kalanick là CEO rất thích iPhone. Năm 2016, Forbes đã đề cập đến chi tiết vị CEO thường xuyên lấy iPhone ra trong cuộc hội thảo.

Evan Spiegel, CEO của Snapchat cũng là người rất thích dùng iPhone. Mặc dù hiện tại vẫn chưa biết vị tỷ phú trẻ này đang dùng iPhone phiên bản nào thế nhưng trong quá khứ, CEO này đã từng nhắc đến việc sử dụng iPhone 5. Theo Spiegel chia sẻ, anh thậm chí còn chẳng cần dùng ốp lưng vì sử dụng điện thoại tương đối cẩn thận.

Đồng sáng lập Google - Larry Page và Sergey Brin sử dụng nhiều loại điện thoại Android khác nhau. Gần đây nhất, truyền thông phát hiện Sergey Brin đang dùng mẫu Nexus, và hiện tại có thể là Google Pixel. Trong quá khứ, mẫu điện thoại đầu tiên mà Larry sử dụng thuộc thương hiệu BlackBerry, có thể là phiên bản Stanford EE 380.

Jimmy Wales là người giúp giải đáp nhiều thắc mắc của mọi người trên thế giới này, ông chính là nhà sáng lập ra Wikipedia. Tuy nhiên liệu bạn có biết CEO này sử dụng điện thoại gì không? Trong một câu trả lời trên Quora cho câu hỏi tương tự, Jimmy Wales đã nói rằng mình sử dụng Samsung Galaxy S5. Mặc dù ở thời điểm hiện tại có thể CEO đã sử dụng điện thoại mới, tuy nhiên có thể là ông vẫn sử dụng tiếp thương hiệu Samsung hay chí ít là vẫn sử dụng điện thoại chạy Android.

Không ngạc nhiên lắm khi người lãnh đạo Apple - Tim Cook cũng sử dụng sản phẩm của công ty. Theo giới truyền thông, những sản phẩm trước khi được trình làng của Apple cũng đã nhiều lần được phát hiện có mặt trên người của vị CEO này.

Là một trong những công ty có mối liên kết chặt chẽ với Apple, thế nên không lạ gì khi CEO Facebook - Mark Zuckerberg luôn được “táo khuyết” tặng miễn phí sản phẩm mỗi khi ra mắt, mặc dù anh chàng có thừa tiền để mua bất cứ thứ gì mình muốn.

CEO của Tesla và Space X - Elon Musk được cho là tín đồ của các sản phẩm nhà “táo”. Mặc dù ông chưa từng lên tiếng thừa nhận điều này thế nhưng đã nhiều lần Elon Musk từng đề cập đến iPhone, iPad. Trong quyển sách viết về Elon Musk của nhà báo công nghệ Ashley Vance cũng có đề cập đến chi tiết vị CEO này sử dụng iPhone.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất