Công Nghệ

Rẻ nhưng vẫn chất, đây là 6 lý do bạn nên chọn iPhone 8 thay vì iPhone Xs

Theo Business Insider
Chia sẻ

Chiếc điện thoại đã ra mắt hơn 1 năm xem ra vẫn có nhiều điểm nhấn không kém cạnh là bao so với iPhone Xs.

Apple vừa giới thiệu tới ba chiếc iPhone mới, bao gồm iPhone Xs, Xs Max và iPhone Xr. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc những chiếc máy iPhone đời cũ hơn mất đi sự hấp dẫn của nó.

Mức giá không phải là điểm hấp dấn nhất của iPhone 8 khi so sánh với iPhone Xs. Vẫn có thêm rất nhiều lý do khác để bạn nên lựa chọn chiếc máy đã một năm tuổi này.

1. iPhone 8 rẻ hơn iPhone Xs rất nhiều

Nếu đang tìm một chiếc iPhone có giá không quá cao nhưng vẫn sở hữu những thông số và tính năng đáp ứng được nhu cầu sử dụng, iPhone 8 là một lựa chọn không nên bỏ qua. Tại Việt Nam, chiếc iPhone 8 chính hãng đang có giá khởi điểm 20,99 triệu đồng. Trong khi đó, đối với trường hợp của iPhone Xs, mức giá chính hãng dự kiến cho thị trường Việt Nam có thể lên tới 29,49 triệu đồng, tạo ra một khoảng cách khá xa về mức giá.

2. iPhone 8 nhẹ và mỏng hơn so với iPhone Xs

Không phải ai cũng tìm kiếm những chiếc điện thoại mỏng nhất hay nhẹ nhất. Thế nhưng, nếu đây là tiêu chí hàng đầu của bạn khi chọn mua smartphone, iPhone 8 là một lựa chọn tốt hơn. Cụ thể, iPhone 8 mỏng 7,3 mm cùng trọng lượng 148 gram, trong khi đó con số này của iPhone Xs là 7,7 mm và 177 gram.

3. iPhone 8 cũng kháng nước và hỗ trợ sạc không dây, tương tự iPhone Xs

Tương tự iPhone Xs, iPhone 8 cũng tương thích với tiêu chuẩn sạc không dây Qi. Máy cũng có thiết kế hỗ trợ khả năng chống nước ở độ sâu 1 mét liên tục trong 30 phút. Dù vậy, iPhone Xs có khả năng kháng nước tốt hơn iPhone 8. Apple tiết lộ người dùng có thể ngâm nước máy ở độ sâu tối đa 2 mét trong 30 phút.

4. iPhone 8 có nút Home và cảm biến vân tay

Mặc dù không phải là công nghệ mới nhất của Apple, bất kì ai từng gắn bó nhiều hơn 2 năm với iPhone đều cảm nhận sự tuyệt vời mà một nút Home mang lại trong trải nghiệm người dùng. iPhone 8 cũng có cảm biến vân tay TouchID để mở khoá.

Kể từ chiếc iPhone X, Apple “khai tử” cả cảm biến vân tay và nút Home trên điện thoại của mình và thay thế vào đó bằng tính năng quét khuôn mặt 3D FaceID và nhiều kiểu tương tác mới trên một mặt trước không có nút bấm nào.

5. iPhone 8 có camera sau so sánh được với iPhone Xs

iPhone 8 không có một số tính năng liên quan đến camera của iPhone Xs. Theo đó, máy không có tính năng chụp chân dụng Portrait Mode hay Portrait Lighting trên cả camera trước và sau. Máy cũng không hỗ trợ Animoji, Memoji và cũng không có khả năng zoom quang học 2x.

Dù vậy, iPhone 8 vẫn có camera mang lại chất lượng ảnh chụp tốt và vượt trội. Ở mặt trước, người dùng có camera với thông số gần như tương tự iPhone Xs với ống kính 7 MP, khẩu độ f/2.2 và khả năng quay video HD 1080p. Trong khi đó, camera sau có ống kính góc rộng 12 MP khẩu độ f/1.8, đèn quad-LED True Tone trợ sáng và khả năng quay video 4K.

6. iPhone 8 cũng nhận được cập nhật iOS 12 - nền tảng sẽ được cài sẵn trên iPhone Xs

Tất cả những chiếc iPhone từ dòng iPhoen 5s trở lên đều sẽ được cập nhật lên iOS 12 khi nền tảng này khả dụng vào ngày 17 tháng 9, đồng nghĩa với việc iPhone 8 sẽ chạy hệ điều hành giống iPhone Xs và bạn sẽ có thể tận hưởng gần như trọn vẹn tất cả những gì hệ sinh thái của Apple mang lại.

Chia sẻ

Theo

Business Insider

Tin mới nhất