Công Nghệ

Rating đài truyền hình Hàn Quốc cho thấy người Hàn cũng rất cuồng đội tuyển Việt Nam

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Theo tính toán của trang Nielsen (Hàn Quốc), trận bán kết lượt đi giữa Việt Nam và Philippines đêm qua (2/12) đã đạt rating đến 1.482% và dự kiến sẽ tăng lên trong thời gian tới.

Trước thời điểm diễn ra AFF Cup 2018, nhiều người hâm mộ Việt Nam đã bất ngờ khi đài truyền hình SBS, một trong những đài truyền hình lớn nhất xứ Hàn, đã mua bản quyền phát sóng AFF Cup 2018 chỉ để phát sóng các trận có đội tuyển Việt Nam thi đấu.

Theo tính toán của trang Nielsen (Hàn Quốc), trận bán kết lượt đi giữa Việt Nam và Philippines đêm qua (2/12) trong khuôn khổ AFF Cup 2018 trên đài SBS Sports đã đạt rating (đơn vị dùng để đánh giá sự quan tâm và hứng thú khi theo dõi của khán giả) đến 1.482% và dự kiến sẽ tăng lên trong thời gian tới.

Đặc biệt, có thời điểm rating nhà đài Hàn Quốc đã chạm mốc 1.5% khi đội tuyển Việt Nam giành được nhiều chiến thắng tại AFF Cup 2018 và gây chú ý mạnh mẽ với người dân Hàn Quốc.

Được biết, rating ban đầu của nhà đài chỉ vào khoảng 0.5%, tuy nhiên nó đã tăng liên tục và chạm mốc 1% sau khi lượt trận thứ ba ở vòng bảng kết thúc. Dự kiến, từ vòng bán kết trở đội tuyển Việt Nam sẽ càng thu hút thêm lượng CĐV mê bóng đá ở Hàn Quốc.

Không chỉ theo dõi trên truyền hình, nhiều người hâm mộ Hàn Quốc còn lựa chọn cách xem trực tuyến trên điện thoại. Trên ứng dụng Kakao, nơi được các CĐV Hàn Quốc lựa chọn để theo dõi AFF Cup, có thời điểm lượng khách truy cập lên đến 150.000 người/trận. Ngoài ra, có hơn 30.000 người quyết định thu lại trận đấu để xem.

Theo thông tin từ nhà đài SBS, nếu đội tuyển Việt Nam vượt qua được vòng bảng và tiến sâu thêm tại giải đấu năm nay, nhà đài này sẽ tiếp tục sản xuất thêm các chương trình đặc biệt hơn về thầy trò HLV Park Hang Seo.

Trước đó, nhiều người hâm mộ Việt Nam cũng thích thú khi biết được một nhà hàng tại Hàn Quốc đã phát lại trận đấu giữa đội tuyển Malaysia và đội tuyển Việt Nam tại vòng loại AFF Cup 2018.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất