Công Nghệ

Ra mắt từ hơn 7 năm trước nhưng iPhone 5 vừa khiến người dùng khởi kiện Apple vì chi tiết này

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Bên cạnh iPhone 5, người dùng iPhone 4, 4s cũng quyết định khởi kiện Apple vì cố tình bán ra thị trường những chiếc iPhone với thiết kế lỗi.

Mới đây, một loạt người dùng các mẫu iPhone 4, 4s và 5 đã đâm đơn kiện tập thể Apple. Theo đơn gửi tới tòa án, một lỗi ở nút nguồn trên iPhone 4, 4s và 5 đã khiến nút này ngừng hoạt động hoặc bị kẹt, làm chiếc điện thoại không thể sử dụng được theo cách bình thường.

Nhiều người dùng ở Mỹ cho rằng nút nguồn trên iPhone 4, 4s và 5 bị lỗi thiết kế dẫn đến bị kẹt, liệt phím sau một thời gian sử dụng.

Nhiều người dùng iPhone 4, 4s và 5 cho rằng Apple đã cố tình bán ra thị trường các mẫu iPhone này với thiết kế gặp lỗi. Khi bị hỏng, người dùng buộc phải tự sửa chữa hoặc tốn thêm chi phí để khắc phục vấn đề này.

“iPhone là con gà đẻ trứng vàng của Apple. Chúng là sản phẩm phổ biến nhất và chiếm hơn 1/2 lợi nhuận của Apple. Thế nên, Apple đã cố tình phớt lờ và cố bán các mẫu iPhone kể trên dù biết chúng bị lỗi nút nguồn khiến khả năng bị hỏng cao hơn bình thường. Thay vì đảm bảo lỗi này đã được sửa chữa trước khi tung ra thị trường, Apple đã bán ra những chiếc điện thoại đắt tiền này cho những người dùng ở California - những người tin tưởng hoàn toàn vào họ”, theo đơn kiện của người dùng iPhone 4, 4s và 5.

Đơn kiện tập thể yêu cầu Apple phải bồi thường chi phí đã sửa chữa cho nút bấm bị hỏng. Thậm chí, họ còn kêu gọi những người ở California đã mua iPhone 4 trong khoảng thời gian từ 24/6/2010 đến 10/10/2011, hay iPhone 4s từ 11/10/2011 đến 20/9/2012 hoặc iPhone trước 1/3/2013 cùng tham gia vào đơn kiện này và yêu cầu hãng công nghệ Mỹ bồi thường thiệt hại.

Apple hiện vẫn chưa đưa ra phản hồi nào về đơn kiện tập thể này.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất