Công Nghệ

Pin Galaxy Note9 hay iPhone X lâu hơn khi 'cày' phim dài tập Diên Hi Công Lược?

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Là hai smartphone cao cấp đáng mơ ước hiện nay, nhưng liệu Galaxy Note9 hay iPhone X mới là sản phẩm lý tưởng hơn để xem nguyên bộ Diên Hi Công Lược đang hot "xình xịch" hiện nay?

Tham gia thử thách “cày phim”, Galaxy Note9 mang theo hành trang là viên pin dung lượng 4.000 mAh cùng màn hình vô cực Super AMOLED kích thước 6,4 inch. Trong khi đó đại diện cao cấp nhất của Apple sở hữu màn hình OLED 5,8 inch cùng viên pin 2.716 mAh. Rõ ràng Galaxy Note9 thoạt nhìn có ưu thế vì viên pin lớn nhưng bù lại phải gồng gánh màn hình kích thước lớn hơn khá nhiều so với iPhone X. Vì thế cùng “chiến” Diên Hi Công Lược trên hai máy với thiết lập độ sáng, âm lượng tối đa (để xem cho sướng), sau đó bạn sẽ biết “mèo nào cắn mỉu nào”.

Cuộc so tài diễn ra thú vị, đều là smartphone cao cấp nên cả Galaxy Note9 và iPhone X đều mang tới cho người xem những thước phim đẹp, màu sắc sống động. Sau hai giờ xem, khoảng cách về thời lượng xem đã được tái lập giữa hai siêu phẩm này khi Note9 còn được 57% pin, đại diện tới từ Apple chỉ còn 49%. Bằng thiết bị đo nhiệt chuyên dụng, chúng tôi nhận thấy flagship của Samsung mát hơn đáng kể (2,5 độ C) so với đối thủ.

Đúng như hãng điện tử Hàn Quốc công bố, Galaxy Note9 được trang bị hệ thống làm mát bằng nước & carbon (Water Carbon Cooling System) giúp việc tản nhiệt hiệu quả hơn. Điều này không chỉ giúp việc bạn cầm nắm trên tay khi xem phim thải mái hơn mà đồng thời tác động tích cực tới viên pin giúp tránh hao năng lượng vì nhiệt độ cao.

Sau 7 giờ 47 phút chìm đắm trong không gian Tử Cấm Thành của Diên Hi Công Lược, chiếc iPhone X đã bắt đầu báo pin yếu khi dung lượng còn lại chỉ 10% trong khi Galaxy Note9 vẫn ung dung ở mức pin 28%. Nhiệt độ giữa hai thiết bị lúc này cũng có sự khác biệt khi smartphone của Samsung mát hơn 1,1 độ C.

Chúng tôi tiếp tục xem và dễ hiểu khi iPhone X sập nguồn 26 phút sau đó với kết quả 8 giờ 13 phút xem Diên Hi Công Lược liên tục. Galaxy Note9 “gan lỳ” hơn khi chúng tôi còn xem thêm được gần 2 giờ sau khi iPhone “bỏ cuộc”, kết quả chung cuộc máy cho thời gian xem tới 10 giờ 07 phút.

Kết quả đã rõ ràng, dù màn hình lớn hơn nhưng viên pin dung lượng 4.000 mAh cùng hệ thống tản nhiệt hiệu quả giúp flagship của Samsung thắng thuyết phục iPhone X. Không chỉ cho thời gian xem lâu mà với màn hình lớn, âm thanh stereo hỗ trợ công nghệ Dolby Atmos giúp trải nghiệm tổng thể Galaxy Note9 khi xem Diên Hi Công Lược hay các bộ phim bom tấn khác ấn tượng hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất