Công Nghệ

Phát hiện lỗ hổng nghiêm trọng, Twitter khuyến cáo 330 triệu người dùng đổi ngay mật khẩu

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Theo như Twitter, hiện tại công ty vẫn chưa phát hiện bất cứ vụ xâm nhập bất hợp pháp nào thông qua lỗ hổng.

Theo thông báo mới nhất, Giám đốc điều hành Twitter - Jack Dorsey đã khuyến cáo 330 triệu người dùng Twitter thay đổi mật khẩu ngay lập tức. Nguyên nhân được biết là do một lỗi có thể khiến mật khẩu bị lưu lại dưới dạng văn bản thuần - không mã hóa.

Mạng xã hội này khẳng định, sau khi phát hiện sự việc, họ đã khắc phục lỗi bằng cách xoá các bản lưu mật khẩu, đồng thời cam kết sẽ không để vấn đề tương tự lặp lại trong tương lai. Twitter cũng tuyên bố chưa nhận thấy bất cứ vụ xâm nhập bất hợp pháp nào thông qua lỗ hổng.

Tuy nhiên công ty vẫn đang tiến hành điều tra nội bộ nhằm đảm bảo không có dấu hiệu vi phạm nào đã diễn ra. Do đó, Twitter khuyến cáo rằng người dùng nên đổi ngay mật khẩu.

Khuyến cáo người dùng thay đổi mật khẩu của Twitter.

Hiện tại khi đăng nhập vào Twiiter, bạn sẽ được khuyến nghị bật xác minh 2 lớp, vì điều này có thể ngăn người lạ đăng nhập vào tài khoản của bạn từ thiết bị mới mà không cần mã xác minh.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên thay thế mật khẩu của mình trên những tài khoản mạng xã hội khác nếu có thói quen dùng chung một mật khẩu nhằm tránh những trường hợp tồi tệ nhất có thể xảy ra.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất