Phẫn nộ với kênh YouTube triệu view hành hạ trẻ em để kiếm tiền

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Hiện YouTube đã loại bỏ kênh "Fantastic Adventures" khỏi hệ thống sau gần một tuần khoá kênh khi nhận được cáo cáo từ cảnh sát.

Đã từ lâu thể loại cosplay (đóng giả những nhân vật nổi tiếng) luôn thu hút được sự quan tâm đặc biệt của trẻ em trên YouTube. Do đó không khó hiểu khi kênh YouTube “Fantastic Adventures” thu hút hơn 800.000 subscribe nhờ nội dung mô tả về một nhóm trẻ em phải chiến đấu với kẻ xấu để bảo vệ công lý.

Trong thực tế, những đứa trẻ này cũng có cuộc sống bất hạnh không kém khi bị mẹ nuôi của chúng ngược đãi khủng khiếp, như nhốt trong tủ quần áo nhiều ngày, bỏ đói hay thậm chí hành hạ bằng bình xịt hơi cay.

Kênh “Fantastic Adventures” thu hút hơn 800.000 subscribe nhờ nội dung mô tả về một nhóm trẻ em phải chiến đấu với kẻ xấu để bảo vệ công lý.

Theo Gizmodo, người đứng sau thành công của “Fantastic Adventures” là bà Machelle Hackney, 48 tuổi, sống tại Maricopa, bang Arizona (Mỹ). Với số lượng đăng ký và video khổng lồ, kênh đang nhận khoảng hơn 250 triệu lượt xem. Trung bình, mỗi clip (thời lượng 10-15 phút) được xem vài triệu lần, mang đến số tiền ước tính hàng trăm nghìn USD mỗi tháng.

Hackney bị bắt sau khi chính con gái ruột của người này báo cảnh sát hôm 13/3, cho biết mẹ mình đã ngược đãi con nuôi trong nhiều ngày. Cơ quan thực thi pháp luật của Mỹ lập tức khám nhà và phát hiện những đứa trẻ trong tủ quần áo với khuôn mặt nhợt nhạt, suy dinh dưỡng và rất đói, khát nước.

Bà Machelle Hackney bị buộc 2 tội lạm dụng trẻ em, 5 tội bỏ bê trẻ em, 5 tội giam giữ bất hợp pháp và 7 tội bạo hành trẻ em. Hai con trai tên Ryan và Logan cũng bị buộc tội vì không báo cáo hành động sai trái của mẹ mình. (Ảnh: ABCNews)

Theo tiết lộ từ phía cảnh sát, một trong số những đứa bé bị bạo hành đó đã uống hết 3 chai nước trong vòng 16 phút vì quá khát. Tuy nhiên, khi cảnh sát cho chúng khoai tây thì bọn trẻ lại không dám vì sợ Hackney phát hiện.

Khám xét phòng bà ta, cảnh sát cũng thu được bình xịt hơi cay. Trong lời khai sau đó, nạn nhân cho biết còn bị bắt tắm trong nước đá và dìm đầu vào bồn tắm nếu chúng không làm theo lời bà, hoặc quên lời thoại khi quay video.

Về phía Hackney, bà này phủ nhận cáo buộc sử dụng bình xịt hơi cay để tấn công bọn trẻ hay bắt chúng phải tắm trong nước đá. Hackney chỉ thừa nhận phạt những đứa bé bằng cách đánh đòn hay đứng vào góc tường.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất